-
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025
| Anh Hoàng cho rằng quyết định bán nhà là liều lĩnh, “ăn cả ngã về không” nhưng đồng thời nó sẽ có tác dụng kích thích bản thân và các thành viên khác |
Lý giải cho quyết định này của mình, anh Hoàng cho biết, quyết định bán nhà là liều lĩnh, “ăn cả ngã về không” nhưng đồng thời nó sẽ có tác dụng kích thích bản thân và các thành viên khác.
Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin theo học bổng Chính Phủ Úc năm 2008, anh Đào Xuân Hoàng về nước cùng cộng sự lập ra công ty phần mềm và thương mại điện tử.
Năm 2011, từ khi gia đình có thêm một thành viên mới, anh bắt đầu nghiên cứu sâu về các phương pháp giáo dục giáo dục sớm cho các bé từ 0 – 6 tuổi (qua sách vở, chuyên gia cùng quá trình áp dụng thực tế), và đã nhận thấy được giá trị tuyệt vời đối với sự phát triển của trẻ.
Trước khi cho ra đời sản phẩm Monkey Junior, anh đã từng dùng rất nhiều chương trình khác nhau, thậm chí gửi mua bên Mỹ có giá gần chục triệu nhưng không cảm thấy hài lòng.
“Mình nhận thấy rằng, những phần mềm ấy khó áp dụng được với tất cả mọi người vì chưa có tính hệ thống, toàn diện ở nhiều vấn đề, lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Và sau một thời gian dài ấp ủ, Monkey Junior đã ra đời, là chương trình học đọc, học ngôn ngữ cho các bé trên khắp thế giới”, anh Hoàng nói.
Mất hơn 2 năm trời phát triển ròng rã và không dưới 3 lần xây đi rồi đập làm lại. Anh Hoàng khẳng định khi từ bỏ công ty quy mô lớn về khởi nghiệp ở lĩnh vực giáo dục, tôi chỉ mong có thể giúp trẻ em Việt Nam được tiếp xúc sớm với tiếng Anh, mở cánh cửa giao tiếp cho trẻ với thế giới bên ngoài một cách khoa học và chi phí hợp lý nhất.
Kể từ khi được ra mắt vào cuối năm 2015, Monkey Junior liên tục là một trong những chương trình học đọc được yêu thích nhất trên App Store và Google Play, nằm trong top 100 chương trình giáo dục được tải nhiều nhất ở một loạt nước trong đó có Mỹ, Canada và Việt Nam.
Chia sẻ về mục tiêu sắp tới, anh Hoàng cho biết, hiện tại chương trình tiếng Anh-Anh và Anh-Mỹ đã được hoàn thiện và dự kiến trong tháng 5 này Monkey Junior sẽ cho ra mắt chương trình tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Còn mục tiêu trong tương lai xa hơn, anh Hoàng sẽ phát triển Monkey Junior thành ứng dụng giáo dục hàng đầu thế giới giúp bé học ngoại ngữ và học đọc. Ngoài ra, anh Hoàng còn dự định kết hợp với các tổ chức, trường học mầm non để đưa sản phẩm vào giáo trình học của trẻ, giúp trẻ được tiếp cận sớm với tiếng Anh và các ngôn ngữ khác một cách phổ biến hơn, thuận tiện hơn với chi phí rẻ nhất để trẻ nào cũng có thể theo học được, đặc biệt là ở nước có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.
Hiện nay, sau 6 tháng, ứng dụng đã có hơn 500.000 lượt tải trên toàn cầu, trong đó 43% người dùng đến từ Mỹ, sau đó là Canada và Việt Nam"
Tháng 5/2016, Monkey Junior của anh Hoàng đã xuất sắc nằm trong số 15 startup cuối cùng và là đại diện duy nhất của Việt Nam được lựa chọn tham gia thi đấu trong vòng chung kết cuộc thi Sáng kiến toàn cầu (GIST Tech-I 2016) tại Silicon Valley.
GIST Tech-I 2016 là cuộc thi sáng kiến toàn cầu được khởi xướng bởi chính phủ Mỹ, năm nay được tổ chức dưới sự chủ trì của tổng thống Mỹ B.Obama cùng nhiều quan chức hàng đầu của các nước tại Silicon Valley nhằm chọn ra những công ty về công nghệ có giá trị cộng đồng cao. Cuộc thi thu hút rất nhiều các công ty công nghệ trên toàn thế giới tham dự với tổng cộng trên 1000 hồ sơ đến từ hơn 100 quốc gia.
-
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp -
Thuế GTGT và TTĐB thay đổi toàn diện: Tác động sâu rộng đến sản xuất, xuất nhập khẩu -
SCIC và kỳ vọng Quỹ đầu tư Chính phủ
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

