Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Chân dung nghi can bắt cóc cháu bé ở Thanh Trì, Hà Nội
Nguyễn Quý - 16/12/2014 08:50
 
Vũ Thị Liễu, đối tượng bắt cóc cháu Nguyễn Thị Thanh Hằng (SN 2011, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì TP Hà Nội) từng trải qua một cuộc sống không hạnh phúc trong quá khứ. Đối tượng từng có một tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội: Kẻ bắt cóc trẻ em định tống tiền 30 triệu
Đối tượng Liễu tại cơ quan công an
Đối tượng Liễu tại cơ quan công an

Như đã đưa tin, sáng 15/12, tại trụ sở Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội), cơ quan công an đã tiến hành bàn giao cháu Hằng về với gia đình trong sự vui mừng khôn xiết của bố mẹ và người thân của cháu. Sau hai ngày bị bắt đi, cuối cùng cháu bé 4 tuổi cũng được trở về xum họp với gia đình trong tình trạng khỏe mạnh, an toàn, tinh thần tốt. 

Cũng trong sáng 15/12, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nôi đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Thúy Liễu (SN 1970, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Bắt cóc trẻ em”, căn cứ theo quy định tại Điều 120, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Tai cơ quan công an, Liễu khai nhận do đang nợ một khoản tiền lớn nên đã quyết định bắt cóc cháu Hằng đòi tiền chuộc để lấy tiền trả nợ. Theo lời khai của đối tượng, Liễu sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Học hết phổ thông, do kinh tế gia đình quá túng bấn, Liễu quyết định không thi đại học mà ở nhà đi làm để phụ với bố mẹ nuôi người em ăn học (gia đình Liễu có hai chị em).

Đến năm 1993, Liễu quyết định xây dựng gia đình và sinh được một người con trai. Cuộc sống gia đình với gánh nặng cơm áo, gạo tiền khiến Liễu bắt đầu sa chân vào con đường làm ăn phi pháp.

Năm 1996, Liễu bị bắt và bị Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Không lâu sau đó, năm 2001, vợ chồng Liễu cũng “đường ai nấy đi” sau 8 năm chung sống.

Bức thư tay Liễu viết ra với mục đích định tống tiền gia đình cháu Hằng
Bức thư tay Liễu viết ra với mục đích định tống tiền gia đình cháu Hằng

 

Mãn hạn tù, Liễu không về nhà bố mẹ đẻ mà thuê một phòng trọ ở quanh khu vực huyện Thanh Trì sống nghề “thợ đụng” (lao động tự do). Trong thời gian này, Liễu tiếp tục lún sâu vào những vụ nợ nần. Trong cơn túng quẫn, đối tượng đã một lần nữa phạm pháp. Do có thời gian từng sống thuê trọ ở khu vực huyện Thanh Trì nên Liễu rất thuộc đường đi lối lại ở đây. Nhận thấy tại Nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Tả Thanh Oai) hay có trẻ em chơi đùa, Liễu đã quyết định chọn nơi đây để gây án.

Hình ảnh Liễu bắt cóc cháu Hằng bị camera ghi lại được
Hình ảnh Liễu bắt cóc cháu Hằng bị camera ghi lại được

 

Sáng 13/12, Liễu đi từ nhà trọ tại phòng 404, Tòa nhà Hemisco, phường Phúc La, quận Hà Đông sang nhà một người quen ở thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì mượn xe máy rồi đi đến Nhà văn hóa thôn Hữu Trung. Tại đây, thấy bé Hằng đang chơi đùa cùng một số đứa trẻ khác, Liễu đã rủ cháu bé đi mua kẹo rồi bắt cháu bé đi gửi tại nhà một người quen là bà Đỗ Thị Thuyết (tại khu tập thể ô tô 3, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) nhờ trông hộ. Liễu nói dối bà Thuyết rằng cháu Hằng là con gái của một người bạn gái của Liễu, có hoàn cảnh gia đình đáng thương vì bố mẹ mới li dị nhau. Tin lời Liễu, bà Thuyết đã nhận lời.

Sau đó, Liễu mua một chiếc sim điện thoại rồi ghi số điện thoại của chiếc sim này kèm vào trong một bức thư với nội dung: "Muốn biết tình hình con gái, yêu cầu gia đình điện thoại theo số điện thoại 0168... , tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ gặp bất lợi cho ông bà đấy".

Để tránh bị phát hiện nét chữ, Liễu đã viết thư bằng tay trái. Đối tượng định mang bức thư ra vứt tại khu vực hiện trường vụ bắt cóc để người thân bé Hằng đọc được.

Cháu Hằng trở về an toàn với gia đình
Cháu Hằng trở về an toàn với gia đình

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Danh tính tay súng bắt cóc con tin ở Sydney được xác định Danh tính tay súng bắt cóc con tin ở Sydney được xác định

Tay súng bắt giữ con tin trong quán cafe ở Sydney được xác định là Man Haron Monis, một giáo sỹ Hồi giáo cực đoan gốc Iran đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc. 

Vụ bắt cóc con tin tại Úc: 5 con tin thoát thân Vụ bắt cóc con tin tại Úc: 5 con tin thoát thân

Sau nhiều giờ bị bắt giữ, 5 con tin đã thoát khỏi kẻ bắt cóc tại quán cà phê ở Sydney trong tình trạng không bị thương. Trong khi đó, cảnh sát trưởng bang Queensland, Úc cho biết ông có thông tin rằng tay súng mang thiết bị nổ tự chế.

Bắt cóc con tin, đòi 700 triệu rồi giết hại dã man Bắt cóc con tin, đòi 700 triệu rồi giết hại dã man

Người nhà nạn nhân nhận được tin nhắn, chị Thắm đã bị bắt cóc và yêu cầu phải nộp 700 triệu đồng, nếu không sẽ giết chết nạn nhân.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư