
-
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP
-
Đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực giáo dục: Thị trường rộng mở, nhưng không dễ dàng
-
Bước đà thuận lợi cho nền kinh tế
-
Giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Vân Hà nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang
-
Việc phát triển hệ thống đường sắt có vai trò then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội -
Thủ tướng ban hành công điện đôn đốc quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
![]() |
Một đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa ban hành Thông báo số 84/TB- HĐKTNN về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào khai thác Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, Hội đồng thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đưa đoạn tuyến chính cao tốc dài 53,67/63,37km từ nút giao Mai Sơn (Km274+111.86) đến nút giao Đông Xuân (Km327+780) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 vào khai thác tạm theo thiết kế được duyệt, bao gồm: 4 nút giao liên thông (Mai Sơn, Gia Miêu, Hà Lĩnh, Đông Xuân); 26 cầu gồm 15 cầu trên tuyến chính, 4 cầu trong nút giao, 1 cầu trên đường nối, 6 cầu vượt ngang); hầm Tam Điệp (dài 245m), Thung Thi (dài 680m) và hạng mục an toàn giao thông.
Hội đồng yêu cầu trong quá trình khai thác, chủ đầu tư và các chủ thể tham gia xây dựng công trình có trách nhiệm tiếp tục tổ chức thực hiện hoàn thành các nội dung công việc nêu tại các Biên bản nghiệm thu hoàn thành gói thầu theo kế hoạch. Hoàn thiện các vị trí lề đường, mái ta luy đảm bảo độ chặt, độ dốc theo thiết kế.
Quan trắc, theo dõi lún định kỳ các đoạn tuyến xử lý nền đất yếu, vị trí tiếp giáp các đường đầu cầu, cống trên tuyến để có biện pháp xử lý kịp thời nếu có diễn biến lún bất thường bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác.
Đặc biệt, Hội đồng yêu cầu chủ công trình và các nhà thầu tổ chức theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời khi xuất hiện hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên tuyến (nếu có), đặc biệt là với thiết kế mặt đường có 2 làn xe chạy, bề rộng làn 3,5m, không có làn dừng khẩn cấp khi điều kiện khai thác ở nhiệt độ cao, mức tải trọng và lưu lượng tải trọng lớn sẽ tiềm ẩn hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.
Đối với những vị trí bê tông nhựa còn một số chỉ tiêu chưa đáp ứng hết yêu cầu kỹ thuật được nêu trong báo cáo kết quả kiểm định, phải có biện pháp xử lý để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án trước khi được xem xét chấp thuận nghiệm thu chính thức đối với công trình.
Hội đồng đề nghị Bộ GTVT sớm tổ chức phê duyệt quy hoạch và triển khai thi công xây dựng các vị trí trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc để đưa vào hoạt động.
Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 do Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, đi qua địa bàn 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá.
Điểm đầu (Km274+111,86) tại nút giao với Đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối (Km337+478,11) tại nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (trùng với điểm đầu Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Chiều dài tuyến khoảng 63,37 km.
Đối tượng công trình được kiểm tra công tác nghiệm thu đợt này là đoạn tuyến chính cao tốc dài 53,67/63,37km từ nút giao Mai Sơn (Km274+111.86) đến nút giao Đông Xuân (Km327+780).
Trước đó, đoạn tuyến này đã được thông xe, đưa vào khai thác tạm vào ngày 28/4/2023.

-
Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư -
Giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án xây dựng cầu Vân Hà nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang -
Việc phát triển hệ thống đường sắt có vai trò then chốt trong phát triển kinh tế - xã hội -
Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng -
Thủ tướng ban hành công điện đôn đốc quyết liệt đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Quảng Nam khẳng định đủ năng lực triển khai Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức PPP -
Sân bay Gia Bình sẽ có công suất lên tới 5 triệu hành khách/năm trong thời kỳ 2021-2030
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển