![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Một đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45. |
Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa ban hành Thông báo số 84/TB- HĐKTNN về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu đưa vào khai thác Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, Hội đồng thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư đưa đoạn tuyến chính cao tốc dài 53,67/63,37km từ nút giao Mai Sơn (Km274+111.86) đến nút giao Đông Xuân (Km327+780) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 vào khai thác tạm theo thiết kế được duyệt, bao gồm: 4 nút giao liên thông (Mai Sơn, Gia Miêu, Hà Lĩnh, Đông Xuân); 26 cầu gồm 15 cầu trên tuyến chính, 4 cầu trong nút giao, 1 cầu trên đường nối, 6 cầu vượt ngang); hầm Tam Điệp (dài 245m), Thung Thi (dài 680m) và hạng mục an toàn giao thông.
Hội đồng yêu cầu trong quá trình khai thác, chủ đầu tư và các chủ thể tham gia xây dựng công trình có trách nhiệm tiếp tục tổ chức thực hiện hoàn thành các nội dung công việc nêu tại các Biên bản nghiệm thu hoàn thành gói thầu theo kế hoạch. Hoàn thiện các vị trí lề đường, mái ta luy đảm bảo độ chặt, độ dốc theo thiết kế.
Quan trắc, theo dõi lún định kỳ các đoạn tuyến xử lý nền đất yếu, vị trí tiếp giáp các đường đầu cầu, cống trên tuyến để có biện pháp xử lý kịp thời nếu có diễn biến lún bất thường bảo đảm an toàn trong quá trình khai thác.
Đặc biệt, Hội đồng yêu cầu chủ công trình và các nhà thầu tổ chức theo dõi để có biện pháp xử lý kịp thời khi xuất hiện hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên tuyến (nếu có), đặc biệt là với thiết kế mặt đường có 2 làn xe chạy, bề rộng làn 3,5m, không có làn dừng khẩn cấp khi điều kiện khai thác ở nhiệt độ cao, mức tải trọng và lưu lượng tải trọng lớn sẽ tiềm ẩn hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.
Đối với những vị trí bê tông nhựa còn một số chỉ tiêu chưa đáp ứng hết yêu cầu kỹ thuật được nêu trong báo cáo kết quả kiểm định, phải có biện pháp xử lý để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án trước khi được xem xét chấp thuận nghiệm thu chính thức đối với công trình.
Hội đồng đề nghị Bộ GTVT sớm tổ chức phê duyệt quy hoạch và triển khai thi công xây dựng các vị trí trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc để đưa vào hoạt động.
Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 do Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, đi qua địa bàn 2 tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá.
Điểm đầu (Km274+111,86) tại nút giao với Đường tỉnh 477 (trùng với điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao Bồ - Mai Sơn), thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối (Km337+478,11) tại nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (trùng với điểm đầu Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn), thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Chiều dài tuyến khoảng 63,37 km.
Đối tượng công trình được kiểm tra công tác nghiệm thu đợt này là đoạn tuyến chính cao tốc dài 53,67/63,37km từ nút giao Mai Sơn (Km274+111.86) đến nút giao Đông Xuân (Km327+780).
Trước đó, đoạn tuyến này đã được thông xe, đưa vào khai thác tạm vào ngày 28/4/2023.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicuong/2023/05/30/du-an-dau-tu-xay-dung-doan-cao-toc-mai-son---quoc-lo-45-sai-sot-trong-quan-ly-khai-thac-khoang-san1685421474.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy