Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chênh lệch giá vàng tăng kỷ lục
Thùy Liên - 22/09/2014 09:16
 
Sáng nay (22/9), giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới lên tới mức trên 5 triệu đồng/lượng bởi nhà vàng không chịu giảm sâu theo giá thế giới nhằm phòng ngừa rủi ro.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vàng tiếp tục tuột sâu khỏi mốc 36 triệu đồng/lượng
Giảm giá sốc, có nên đổ tiền vào vàng
Vàng chưa thoát đáy liên tục 3 tháng
Giá vàng giảm, nhà vàng đề phòng rủi ro
Người Việt đã chán vàng
  Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục giảm  
  Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục giảm  

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (22/9), giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 35,90 – 36,04 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên thứ Sáu tuần trước (19/9).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 35,90 - 36,02 triệu đồng/lượng, tăng 10.000đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên thứ 6 tuần trước.

Cùng thời điểm trên giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 35,95 – 35,99 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên thứ 6 tuần trước. Giá Vàng miếng và Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 31,84 – 32,29 triệu đồng/lượng (MV- BR), giảm 240.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên thứ sáu tuần trước (19/9).

Giá vàng thế giới giảm, nhưng giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới tăng mạnh lên trên 5 triệu đồng/lượng. Lúc 8h30 (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch tại 1.211,58 USD/ounce, tương đương 30,99 triệu đồng/lượng. Tuần trước, giá chốt tại 1.216 USD một ounce, thấp nhất từ đầu năm.Tuy nhiên, một số thương hiệu như Rồng Thăng Long thì vẫn giảm sâu theo giá vàng thế giới.

Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, giá vàng trong nước phiên đầu tuần nhích lên tăng nhẹ do ảnh hưởng của đồng đô la tăng. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang giao dịch trong mức thấp là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vào tích trữ.

"Tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu lượng khách đến giao dịch tương đối đông. Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng nay lượng khách mua vào vẫn tăng hơn lượng khách bán ra (khoảng 55% lượng khách mua và 45% lượng khách bán) tại các chi nhánh của Công ty", đại diện công ty cho biết.

Dự đoán về xu hướng của giá kim loại quý tuần này đa số các nhà phân tích thị trường cho rằng, giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang do đồng đô la đang mạnh lên và hàng hóa vật chất giảm xuống.

Những người nghiêng về khả năng giá xuống cho rằng tuần này có quá ít yếu tỗ hỗ trợ thị trường. “Chẳng có lý do nào để vàng tăng giá khi chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh và lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm đang tăng. Đồng USD đang mạnh lên, còn euro thì yếu đi. Giá các loại hàng hóa khác cũng giảm nữa”, ông Ira Epstein, Giám đốc Linn Group nhận xét.

Chuyên gia này cũng dự đoán giá tuần này sẽ rơi xuống 1.200 USD/ounce.

Vàng, USD lặng sóng, ngân hàng đắt khách tiết kiệm

Vàng, USD lặng sóng, ngân hàng đắt khách tiết kiệm

() Lãi suất tiết kiệm ngày càng giảm sâu, trong khi giá vàng đang ở mức hấp dẫn, USD và chứng khoán đều có xu hướng tăng. Dù vậy, theo các chuyên gia, vàng, USD và chứng khoán vẫn không thể “đe dọa” dòng tiền chảy vào ngân hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư