Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chi cục quản lý thị trường Thái Bình kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống quản lý thị trường
Quý Hưng - Mạnh Tùng - 01/07/2017 11:42
 
Ngày 30/6/2017, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành và điểm lại quá trình xây dựng, phát triển của lực lượng quản lý thị trường Thái Bình.

Ngày 3/7/1957, Chính phủ ban hành Nghị định số 290-TTg thành lập Ban Quản lý thị trường Trung ương và các Ban Quản lý thị trường thành phố, tỉnh. Đến nay, lực lượng Quản lý thị trường đã có quá trình 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang phát biểu tại lễ kỷ niệm.

60 năm qua, lực lượng Quản lý thị trường đã không ngừng lớn mạnh, từ chỗ hoạt động kiêm nhiệm, đơn lẻ trở thành lực lượng chuyên trách, đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác kiểm tra, kiểm soát việc tuân thủ pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại và công nghiệp trên thị trường nội địa.

Đến nay, lực lượng Quản lý thị trường đã được tổ chức từ Trung ương đến cấp huyện với hơn 6.500 công chức, người lao động và đã có những đóng góp to lớn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại nhằm ổn định tình hình thị trường, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong quá trình phát triển, lực lượng Quản lý thị trường ngày càng khẳng định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế, đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang đã trao bức trướng với dòng chữ “Lực lượng quản lý thị trường Thái Bình đoàn kết, kỷ cương, công tâm, trách nhiệm” của UBND tỉnh Thái Bình cho lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang đã trao bức trướng với dòng chữ “Lực lượng quản lý thị trường Thái Bình đoàn kết, kỷ cương, công tâm, trách nhiệm” của UBND tỉnh Thái Bình cho lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình

Với truyền thống và kết quả đạt được trong 60 năm qua, Quản lý thị trường cả nước nói chung và Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình nói riêng đã phát huy kết quả đạt được, vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao.

Tại lễ kỷ niệm, sau khi đọc thư chúc mừng của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang đã trao bức trướng với dòng chữ “Lực lượng quản lý thị trường Thái Bình đoàn kết, kỷ cương, công tâm, trách nhiệm” của UBND tỉnh Thái Bình cho lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình.

Cũng tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Công thương Đào Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang trao tặng Bằng khen của Bộ công thương và UBND tỉnh Thái Bình cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động trong quá trình phát triển của lực lượng Quản lý thị trường, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, phó cục trưởng Cục quản lý thị trường trao kỷ niệm chương của Bộ Công thương “Vì sự nghiệp Quản lý thị trường” cho đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang cùng 22 đồng chí.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang khẳng định trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành, lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình cùng với lực lượng Quản lý thị trường cả nước không ngừng lớn mạnh, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Đồng chí đề nghị lực lượng Quản lý thị trường Thái Bình thời gian tới cần tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ chủ yếu sau: chủ động triển khai, quán triệt kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật có liên quan của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, các tỉnh tới cán bộ, công chức trong ngành để nắm chắc chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Bám sát cơ sở, nắm chắc diễn biến thị trường tham mưu UBND tỉnh đề ra chính sách và biện pháp quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

Tích cực kiểm tra chuyên đề, kiểm tra đột xuất theo diễn biến thị trường ở từng thời điểm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật, đảm bảo thị trường hoạt động ổn định, lành mạnh. Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật có liên quan đến nhân dân trong tỉnh, nhất là các doanh nghiệp, thương nhân. Lực lượng quản lý thị trường không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lập trường tư tưởng chính trị, học tập và nâng cao trình độ nghiệp vụ. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh và các thành viên BCĐ389 của tỉnh trong triển khai hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

7 đối tượng trọng tâm trong "tầm ngắm" của quản lý thị trường năm 2017
Doanh nghiệp trong lĩnh vực bón vô cơ, xăng dầu, kinh doanh khí, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật… sẽ vào diện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư