Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chìa khóa mang đến thành công cho nữ doanh nhân trong kỷ nguyên số
Nhã Nam - 29/10/2018 19:48
 
Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mang đến nhiều thách thức nhưng nếu phụ nữ chủ động học tập và làm chủ công nghệ thì sẽ tìm thấy nhiều cơ hội để khởi nghiệp và vận hành doanh nghiệp hiệu quả.

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), với sự hỗ trợ của Facebook vừa tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ: Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số, nhằm giúp các doanh nhân nữ tại Việt Nam phát triển công việc kinh doanh của mình. Sự kiện là một phần trong chuỗi hoạt động của sáng kiến #Phunuladoanhnhan (#SheMeansBusiness) của Facebook, được VWEC tổ chức tại Việt Nam.

Phiên thảo luận tại Diễn đàn doanh nhân nữ - Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số.
Phiên thảo luận tại Diễn đàn Doanh nhân nữ - Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Development Economics và YouGov, thay mặt Facebook, chỉ ra rằng, cứ 5 người phụ nữ ở Việt Nam thì có 4 người muốn mở một doanh nghiệp. Nếu chỉ một nửa số phụ nữ này tìm được cơ hội để khởi nghiệp thành công, thì sẽ không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn giúp có 1,1 triệu doanh nghiệp mới và tạo thêm 3,9 triệu việc làm tính đến cuối năm 2021.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định, cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng lớn cần sự nỗ lực tích cực của mọi cấp, ngành, doanh nghiệp, nhất là phụ nữ. “Với các giải pháp công nghệ và ứng dụng thông minh, phụ nữ sẽ tự giải phóng mình khỏi các rào cản để khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”, ông Phòng nói.

Trong khi đó, theo bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch VWEC kiêm Phó chủ tịch Hội đồng Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, cách mạng công nghiệp 4.0, sẽ mang lại nhiều thách thức nhưng nếu phụ nữ chủ động học tập và làm chủ công nghệ thì sẽ tìm thấy nhiều cơ hội để khởi nghiệp và vận hành doanh nghiệp hiệu quả với chi phí thấp thông qua việc sử dụng các giải pháp công nghệ.

“Chỉ một năm sau sáng kiến #Phunuladoanhnhan được khởi xướng tại Việt Nam, chúng tôi thấy cách công nghệ đã mở ra một thế giới mới chứa đầy cơ hội cho các nữ doanh nhân trên toàn quốc. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Facebook trong việc tận dụng sức mạnh của công nghệ để xóa bỏ các rào cản cho phụ nữ, tạo ra một cộng đồng và mạng lưới cho các nữ doanh nhân”, bà Minh nói.

Theo bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng, APAC, Facebook, các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam và mục tiêu của chương trình là giúp các nữ doanh nhân nắm lấy cơ hội kinh doanh để hỗ trợ bản thân, gia đình và cộng đồng.

“Sau sự ra mắt của chương trình #Phunuladoanhnhan tại Việt Nam năm ngoái, cùng với nỗ lực mới đây nhất của chúng tôi với VWEC, gần 3.000 phụ nữ đã có được kỹ năng kinh doanh và tiếp thị kỹ thuật số thông qua 41 buổi tập huấn được tổ chức trên 25 tỉnh/thành phố ở Việt Nam. Chúng tôi duy trì cam kết giúp đỡ VWEC triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nhân nữ để Việt Nam có ngày càng nhiều nữ doanh nhân thành đạt, đồng thời hướng tới việc truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ ở Việt Nam bắt đầu khởi nghiệp”, bà Beth Ann Lim nói.

Mai Thanh Thủy, CEO Tiffany and Son: Muốn thành công, đừng bỏ cuộc khi thất bại
Sinh ra trong gia đình công chức nhà nước, từ nhỏ, Mai Thanh Thủy đã sớm được gia đình định hướng về một công việc ổn định. Sau này, dù đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư