
-
Chính thức bổ sung Sân bay Gia Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc
-
Dừng thẩm định Dự án đầu tư 2 bến container cảng Liên Chiểu
-
Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
Huế xác định 8 nhóm giải pháp trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025
-
Hé lộ nhà thầu trúng gói thầu 4.300 tỷ đồng xây thủy điện Bác Ái giai đoạn 2 -
TP.HCM khởi công, hoàn thành 13 dự án văn hóa xã hội tiêu biểu dịp 30/4
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn, ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký công văn số 3590/UBND – KT gửi Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP.
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị giao Tập đoàn Sơn Hải lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP. Trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản chấp thuận, nhà đầu tư phải nộp hồ sơ đề xuất dự án theo quy mô đảm bảm tối thiểu theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ – TTg ngày 1/9/2021.
Địa điểm nộp hồ sơ đề xuất dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Tập đoàn Sơn Hải bố trí kinh phí để tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án. Trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì đơn vị tự chịu mọi rủi ro.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị và các đơn vị, địa phương liên quan căn cứ phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao để phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đúng tiến độ; tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định.
Được biết, tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo dự kiến dài 70km, quy mô 4 làn xe, chạy theo hướng Đông - Tây của tỉnh Quảng Trị; điểm đầu đấu nối với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, thuộc địa phận huyện Cam Lộ, và điểm cuối nối Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa.
Theo đề xuất sơ bộ của Tập đoàn Sơn Hải, tổng mức đầu tư thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là 7.938 tỉ đồng, theo phương thức đối tác công tư - hợp đồng BOT, có sự tham gia hỗ trợ của nhà nước.
Trong đó, nguồn vốn dự kiến bố trí vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay thương mại và các nguồn vốn hợp pháp khác. Chiều dài nghiên cứu của dự án là 56km, điểm đầu của dự án là nút giao với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, còn điểm cuối là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa. Hướng tuyến của dự án cao tốc sẽ đi song song với Quốc lộ 9.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng và hoàn thành tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trong giai đoạn 2026 - 2030 là rất cấp thiết.
Tuyến cao tốc này khi hoàn thành, sẽ kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh của tỉnh Quảng Trị với bên ngoài, đồng thời kết nối các trục dọc quốc gia với cửa khẩu quốc tế và cảng biển khu vực. Đặc biệt, tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo còn góp phần phá vỡ thế độc đạo của tuyến Quốc lộ 9 để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra thiên tai, bão lũ.
-
Hé lộ nhà thầu trúng gói thầu 4.300 tỷ đồng xây thủy điện Bác Ái giai đoạn 2 -
Hà Nội đề xuất sửa chữa cầu Vĩnh Tuy 1 -
TP.HCM khởi công, hoàn thành 13 dự án văn hóa xã hội tiêu biểu dịp 30/4 -
Quảng Trị tiếp tục xem xét phương án điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam -
Áp dụng cơ chế đặc thù cung cấp vật liệu cho 2 dự án trọng điểm phía Nam -
Ký hợp đồng gói thầu thi công Thuỷ điện tích năng Bắc Ái giai đoạn 2 đợt 1 -
Tổng công ty Điện lực miền Nam đặt mục tiêu 90 ngày đóng điện 50 công trình lưới điện
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?