-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Ảnh minh họa. |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư – Baodautu.vn, ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký công văn số 3590/UBND – KT gửi Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về việc lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP.
Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Trị giao Tập đoàn Sơn Hải lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo theo phương thức PPP. Trong thời gian 6 tháng, kể từ ngày UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản chấp thuận, nhà đầu tư phải nộp hồ sơ đề xuất dự án theo quy mô đảm bảm tối thiểu theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ – TTg ngày 1/9/2021.
Địa điểm nộp hồ sơ đề xuất dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Tập đoàn Sơn Hải bố trí kinh phí để tổ chức khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án. Trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì đơn vị tự chịu mọi rủi ro.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị và các đơn vị, địa phương liên quan căn cứ phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao để phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đúng tiến độ; tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định.
Được biết, tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo dự kiến dài 70km, quy mô 4 làn xe, chạy theo hướng Đông - Tây của tỉnh Quảng Trị; điểm đầu đấu nối với cao tốc Bắc - Nam phía Đông, thuộc địa phận huyện Cam Lộ, và điểm cuối nối Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, thuộc huyện Hướng Hóa.
Theo đề xuất sơ bộ của Tập đoàn Sơn Hải, tổng mức đầu tư thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là 7.938 tỉ đồng, theo phương thức đối tác công tư - hợp đồng BOT, có sự tham gia hỗ trợ của nhà nước.
Trong đó, nguồn vốn dự kiến bố trí vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách trung ương, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn vay thương mại và các nguồn vốn hợp pháp khác. Chiều dài nghiên cứu của dự án là 56km, điểm đầu của dự án là nút giao với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại vị trí cầu vượt đường tỉnh 579 thuộc huyện Triệu Phong, còn điểm cuối là Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở huyện Hướng Hóa. Hướng tuyến của dự án cao tốc sẽ đi song song với Quốc lộ 9.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc nghiên cứu đầu tư xây dựng và hoàn thành tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trong giai đoạn 2026 - 2030 là rất cấp thiết.
Tuyến cao tốc này khi hoàn thành, sẽ kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh của tỉnh Quảng Trị với bên ngoài, đồng thời kết nối các trục dọc quốc gia với cửa khẩu quốc tế và cảng biển khu vực. Đặc biệt, tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo còn góp phần phá vỡ thế độc đạo của tuyến Quốc lộ 9 để phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra thiên tai, bão lũ.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025