
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công
-
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
-
Quảng Ngãi: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ
-
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam
-
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công
Dự án hầm Cù Mông nằm giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên là một phần của Dự án hầm Đèo Cả với chiều dài toàn bộ dự án là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km.
Bộ GTVT đã phê duyệt Tổng mức đầu tư của Dự án hầm Cù Mông là 3.921 tỷ đồng và giao Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả là chủ đầu tư của Dự án.
![]() |
Dự án được triển khai thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng 2 ống hầm song song cách nhau 30m, bề rộng mỗi ống hầm là 9,75m, trong đó hoàn thiện 1 ống hầm để khai thác 2 chiều (mỗi chiều 1 làn xe), ống hầm còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào năm 2018
Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2040): sẽ hoàn thành ống hầm còn lại để khai thác mỗi ống hầm lưu thông 1 chiều với 2 làn xe.
Sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông sẽ giúp cải thiện đáng kể điều kiện giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nam Bình Định và bắc Phú Yên cũng như các vùng lân cận khác.
Trước đó, vào lúc 7h30 cùng ngày, Bộ GTVT và CTCP Đầu tư Đèo Cả đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
Đây là một hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT.
Dự án hầm Cổ Mã được phê duyệt với Tổng mức đầu tư 784 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án tại Km11+159, thuộc xã Đại Lãnh và điểm cuối tại Km12+179, thuộc xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Hầm Cổ Mã được thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản và TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 80km/h. Đến nay, sau hơn 2 năm khởi công dự án, hầm Cổ Mã đã hoàn thành trước 2 tháng.
Việc thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã và kết nối phần hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án hầm Đèo Cả với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong khu vực nam Phú Yên và bắc Khánh Hòa.

-
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư -
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km -
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết