-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Dự án hầm Cù Mông nằm giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên là một phần của Dự án hầm Đèo Cả với chiều dài toàn bộ dự án là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km.
Bộ GTVT đã phê duyệt Tổng mức đầu tư của Dự án hầm Cù Mông là 3.921 tỷ đồng và giao Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả là chủ đầu tư của Dự án.
Dự án được triển khai thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng 2 ống hầm song song cách nhau 30m, bề rộng mỗi ống hầm là 9,75m, trong đó hoàn thiện 1 ống hầm để khai thác 2 chiều (mỗi chiều 1 làn xe), ống hầm còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào năm 2018
Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2040): sẽ hoàn thành ống hầm còn lại để khai thác mỗi ống hầm lưu thông 1 chiều với 2 làn xe.
Sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông sẽ giúp cải thiện đáng kể điều kiện giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nam Bình Định và bắc Phú Yên cũng như các vùng lân cận khác.
Trước đó, vào lúc 7h30 cùng ngày, Bộ GTVT và CTCP Đầu tư Đèo Cả đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
Đây là một hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT.
Dự án hầm Cổ Mã được phê duyệt với Tổng mức đầu tư 784 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án tại Km11+159, thuộc xã Đại Lãnh và điểm cuối tại Km12+179, thuộc xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Hầm Cổ Mã được thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản và TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 80km/h. Đến nay, sau hơn 2 năm khởi công dự án, hầm Cổ Mã đã hoàn thành trước 2 tháng.
Việc thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã và kết nối phần hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án hầm Đèo Cả với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong khu vực nam Phú Yên và bắc Khánh Hòa.
-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500%
-
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công -
Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng