
-
TP.HCM đề nghị Tập đoàn Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến metro chạy dọc sông Sài Gòn
-
Gia Lai 52 dự án năng lượng tái tạo vào danh mục đấu thầu tìm nhà đầu tư
-
Quảng Ngãi siết chặt tình trạng khai thác khoáng sản
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay
-
Gia Lai phê duyệt dự án khu đô thị rộng 200 ha gần đất quy hoạch sân bay Pleiku -
Hà Nội tăng tốc thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghiệp
Dự án hầm Cù Mông nằm giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên là một phần của Dự án hầm Đèo Cả với chiều dài toàn bộ dự án là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km.
Bộ GTVT đã phê duyệt Tổng mức đầu tư của Dự án hầm Cù Mông là 3.921 tỷ đồng và giao Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả là chủ đầu tư của Dự án.
![]() |
Dự án được triển khai thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng 2 ống hầm song song cách nhau 30m, bề rộng mỗi ống hầm là 9,75m, trong đó hoàn thiện 1 ống hầm để khai thác 2 chiều (mỗi chiều 1 làn xe), ống hầm còn lại dùng làm hầm lánh nạn. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào năm 2018
Giai đoạn 2 (dự kiến sau năm 2040): sẽ hoàn thành ống hầm còn lại để khai thác mỗi ống hầm lưu thông 1 chiều với 2 làn xe.
Sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông sẽ giúp cải thiện đáng kể điều kiện giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực nam Bình Định và bắc Phú Yên cũng như các vùng lân cận khác.
Trước đó, vào lúc 7h30 cùng ngày, Bộ GTVT và CTCP Đầu tư Đèo Cả đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).
Đây là một hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT và BT.
Dự án hầm Cổ Mã được phê duyệt với Tổng mức đầu tư 784 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án tại Km11+159, thuộc xã Đại Lãnh và điểm cuối tại Km12+179, thuộc xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.
Hầm Cổ Mã được thiết kế theo tiêu chuẩn hầm qua núi của Nhật Bản và TCVN 5729-2012, vận tốc thiết kế 80km/h. Đến nay, sau hơn 2 năm khởi công dự án, hầm Cổ Mã đã hoàn thành trước 2 tháng.
Việc thông xe kỹ thuật hầm Cổ Mã và kết nối phần hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án hầm Đèo Cả với Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong khu vực nam Phú Yên và bắc Khánh Hòa.

-
Gia Lai phê duyệt dự án khu đô thị rộng 200 ha gần đất quy hoạch sân bay Pleiku -
Hà Nội tăng tốc thu hút đầu tư vào khu công nghệ cao và khu công nghiệp -
Nhiều dự án giao thông tại phía Tây tỉnh Gia Lai phải xong mặt bằng trong tháng 7 -
Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh qua Đồng Tháp đủ điều kiện khởi công ngày 26/7 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Đầu tư công giữ vai trò dẫn dắt, kích hoạt dòng vốn xã hội -
Đề xuất tái khởi động Dự án Cảng ICD Long Bình, TP.HCM theo hình thức PPP mới -
Bộ Công thương giục địa phương báo cáo tình hình thực hiện Quy hoạch điện
-
1 Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế
-
2 Cách nhìn mới trong tư duy cải cách thị trường vàng
-
3 Dự án điện khí LNG Cà Ná hơn 57.000 tỷ đồng: Chỉ 1 nhà thầu nộp hồ sơ
-
4 Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Tăng trưởng đồng bộ cả về lượng và chất, tổng tài sản VPBank vượt mốc 1,1 triệu tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Đất nền Bắc Ninh sôi động sau sáp nhập - Thời cơ cho nhà đầu tư đón sóng
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới