
-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật
![]() |
Lãnh đạo Tp Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tham gia cắt băng khai trương tuyến xe buýt điện E03. |
Sáng nay (2/12), Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.
Sự kiện này là cột mốc quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của thành phố Hà Nội và nỗ lực của Tập đoàn Vingroup nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông, mang đến trải nghiệm xanh, tiện nghi cho người dân.
Theo ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, các tuyến xe buýt điện của VinBus với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến, hệ thống vé điện tử văn minh hiện đại đánh dấu một bước phát triển mới của mạng lưới xe buýt Thủ đô. Đây cũng chính là một nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thành phố và là một điểm sáng của giao thông đô thị Thủ đô năm 2021, tạo ra một bước ngoặt mới trong quá trình xây dựng hệ thống giao thông xanh.
“UBND Tp Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus trong việc phát triển dự án xe buýt điện phi lợi nhuận, thân thiện với môi trường đầu tiên tại Việt Nam. Mô hình mới này đáp ứng song song yêu cầu của thành phố trong việc phát triển vận tải hành khách công cộng nhưng cũng đảm bảo giảm thiểu ô nhiễm môi trường”, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội nhấn mạnh.
Được biết, tuyến xe buýt điện đầu tiên có số hiệu E03 chạy qua các tuyến đường trung tâm, kết nối phía Đông và phía Tây thành phố với 15 điểm dừng bao gồm: Mỹ Đình (Hàm Nghi) – Nguyễn Hoàng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Thái Hà – Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch - Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.
Cũng trong tháng 12, VinBus sẽ triển khai thêm tuyến E05 với lộ trình Long Biên – Yên Phụ - Thanh Niên – Thụy Khuê – Đào Tấn – Cầu Giấy – Xuân Thủy – Phạm Hùng – Đại Lộ Thăng Long – KĐT Smart City; tuyến E01 với lộ trình: Bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi – Trường Chinh – Đại La – Minh Khai – Cầu Vĩnh Tuy - Aeon Mall Long Biên – Cổ Linh – KĐT Ocean Park.
Tần suất hoạt động của các tuyến từ 15 – 20 phút/chuyến, hoạt động xuyên suốt từ 5h sáng đến 21h đêm hàng ngày.
Các tuyến của VinBus đều nằm trong hệ thống giao thông công cộng chung của thành phố, kết nối các khu vực đông dân cư và các điểm thu hút như trường học, bến xe, khu đô thị, khu vui chơi giải trí và các điểm chung chuyển xe buýt lớn cũng như tuyến đường sắt đô thị 2A.
VinBus áp dụng chính sách giá vé chung của các tuyến xe buýt thành phố, giá vé lượt từ 7.000 -9.000 đồng, vé tháng từ 55.000 - 200.000 đồng; miễn phí người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…
Đặc biệt, người dân Thủ đô lần đầu tiên được trải nghiệm hình thức thẻ, vé điện tử trên các tuyến xe buýt điện. Chỉ với vài thao tác đơn giản, hành khách có thể đăng ký thẻ, mua vé tháng trực tuyến trên website: vedientu.vinbus.vn hoặc thông qua mục VinBus trên ứng dụng VinID, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi bằng thẻ Napas hoặc ví VinID. Đồng thời, khi mua vé trực tiếp trên xe buýt điện VinBus, hành khách có thể lựa chọn sử dụng thẻ chip nội địa không tiếp xúc từ các ngân hàng TPBank, BIDV, Agribank, SHB, Ngân hàng Bản Việt, SeABank, Viet Bank. Đây là giải pháp thanh toán được VinBus, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và UNIT phối hợp phát triển, nhằm mang tới những công nghệ và trải nghiệm tân tiến, tiện lợi nhất cho khách hàng.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập Đoàn Vingroup cho biết: “VinBus hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu góp phần tham gia xây dựng mạng lưới giao thông công cộng xanh, văn minh, hiện đại và thân thiện với môi trường. Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục mở thêm các tuyến xe buýt điện để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng chung của thành phố, phục vụ đông đảo người dân hơn nữa”.
Cùng ngày, VinBus cũng chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Depot Smart City đặt tại Khu Đô thị Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là Depot thứ 3 thuộc hệ thống được VinBus đầu tư xây dựng và trực tiếp quản lý vận hành có tổng diện tích 14.500 m2, được quy hoạch sinh thái với mật độ xây dựng thấp chỉ 25%, các hạng mục chính bao gồm Trung tâm điều hành xe buýt hiện đại, khu văn phòng làm việc , xưởng bảo dưỡng sửa chữa xe buýt điện lớn nhất miền Việt Nam với diện tích khoảng 1.500 m2;, , khu rửa xe tự động và bãi đỗ xe có sức chứa lên tới 100 - 120 xe cùng vớii hệ thống trạm sạc thông minh 120kWh. VinBus sẽ tiếp tục mở rộng khu Depot khi nhu cầu và quy mô của hệ thống xe buýt điện gia tăng trong tương lai.
Xe VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên của Việt Nam do Công ty VinFast sản xuất và VinBus vận hành. Xe sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục hiện tượng say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.
Đặc biệt, VinBus còn hội tụ nhiều công nghệ hiện đại, tính năng vượt trội và độ an toàn cao theo chiến lược phát triển các dòng xe ô tô điện thông minh của VinFast hiện nay như: Hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; Chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai…; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình...

-
Hà Nội triển khai đồng bộ an toàn dữ liệu trong quá trình sáp nhập hành chính
-
Báo chí cống hiến thầm lặng, góp phần xây dựng Quảng Nam ngày càng phát triển
-
Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Hướng đến quản trị hiện đại, kiến tạo phát triển
-
Phương án chuyển giao nhiệm vụ, nhân sự và tài sản khi giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
-
Tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp từ ngày 1/7/2025 -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật -
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp -
Triển khai Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh về văn bản pháp luật -
Quy định mới về tinh giản biên chế có hiệu lực từ ngày 16/6/2025 -
Nước giải khát có đường chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 2027 -
Trao quyền huy động vốn xây dựng đường sắt cho Chính phủ: Tiềm ẩn rủi ro nếu thiếu giám sát
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu