
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
![]() |
Một vị trí bị vướng mặt bằng tại Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa). |
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nam và Công ty cổ phần tập đoàn Đồng Tâm về việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa).
Tại văn bản này, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Sở GTVT Hà Nam, Công ty cổ phần tập đoàn Đồng Tâm do triển khai thi công chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu đã được chủ đầu tư, nhà thầu cam kết trước đó.
Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hà Nam phối hợp chặt chẽ UBND huyện Kim Bảng và các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại về giải phóng mặt bằng đối với 65m chiều dài tuyến tại cụm dân cư thuộc địa phận xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng và di dời 1 đường điện 110Kv, 1 đường điện 220Kv trên địa bàn xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng.
Sở GTVT Hà Nam cũng được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực tổ chức thi công tăng ca, thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường; đồng thời khẩn trương triển khai công tác lắp đặt hệ thống an toàn giao thông ngay khi có công địa, đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu; chịu trách nhiệm, có phương án xử lý đối với nguồn vốn đã bố trí cho dự án theo quy định, đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Chợ Dầu – Ba Đa đã được Bộ GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện dự án hoàn thành trong năm 2023, với nguồn vốn năm 2022 được chuyển tiếp giải ngân trong năm 2023.
Tuy nhiên, tiến độ thi công và giải ngân của Dự án chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu, khối lượng còn lại của một số hạng mục chính còn nhiều trong khi thời gian thực hiện Dự án còn lại rất ngắn; bên cạnh đó kế hoạch vốn năm 2023 bố trí cho Dự án là 127,96 tỷ đồng nhưng đến tháng 11/2023, Dự án chưa thực hiện giải ngân.
Nguyên nhân chủ yếu do trong thời gian qua, chủ đầu tư chưa quyết liệt, kịp thời giải quyết các nội dung tồn tại, vướng mắc tại hiện trường; chưa chỉ đạo nhà thầu tập trung huy động đầy đủ các nguồn lực (tài chính, máy móc, dây chuyền thiết bị,…) để triển khai thi công.

-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước