-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một vị trí bị vướng mặt bằng tại Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa). |
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Sở GTVT Hà Nam và Công ty cổ phần tập đoàn Đồng Tâm về việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00 - Km57+950 (Chợ Dầu – Ba Đa).
Tại văn bản này, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình Sở GTVT Hà Nam, Công ty cổ phần tập đoàn Đồng Tâm do triển khai thi công chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu đã được chủ đầu tư, nhà thầu cam kết trước đó.
Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Hà Nam phối hợp chặt chẽ UBND huyện Kim Bảng và các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại về giải phóng mặt bằng đối với 65m chiều dài tuyến tại cụm dân cư thuộc địa phận xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng và di dời 1 đường điện 110Kv, 1 đường điện 220Kv trên địa bàn xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng.
Sở GTVT Hà Nam cũng được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực tổ chức thi công tăng ca, thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường; đồng thời khẩn trương triển khai công tác lắp đặt hệ thống an toàn giao thông ngay khi có công địa, đảm bảo hoàn thành dự án theo tiến độ yêu cầu; chịu trách nhiệm, có phương án xử lý đối với nguồn vốn đã bố trí cho dự án theo quy định, đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Chợ Dầu – Ba Đa đã được Bộ GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện dự án hoàn thành trong năm 2023, với nguồn vốn năm 2022 được chuyển tiếp giải ngân trong năm 2023.
Tuy nhiên, tiến độ thi công và giải ngân của Dự án chưa đáp ứng tiến độ yêu cầu, khối lượng còn lại của một số hạng mục chính còn nhiều trong khi thời gian thực hiện Dự án còn lại rất ngắn; bên cạnh đó kế hoạch vốn năm 2023 bố trí cho Dự án là 127,96 tỷ đồng nhưng đến tháng 11/2023, Dự án chưa thực hiện giải ngân.
Nguyên nhân chủ yếu do trong thời gian qua, chủ đầu tư chưa quyết liệt, kịp thời giải quyết các nội dung tồn tại, vướng mắc tại hiện trường; chưa chỉ đạo nhà thầu tập trung huy động đầy đủ các nguồn lực (tài chính, máy móc, dây chuyền thiết bị,…) để triển khai thi công.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025