Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm: “Ông Nguyễn Thành Tài không cho tôi cái gì cả!”
Việt Dũng - 17/09/2020 16:49
 
"Tôi là một nhà đầu tư, nên không xin xỏ ông Tài điều gì. Ông Tài cũng không cho tôi cái gì cả!", bị cáo Thúy, Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm nói.

Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP đầu tư Lavenue (Ảnh: Khánh Hoa)
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP Đầu tư Lavenue (Ảnh: Khánh Hoa)

Chiều 17/9, Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử cáo Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Trong phần xét hỏi, trả lời câu hỏi của Luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch về năng lực thực hiện dự án 8-12 Lê Duẩn, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Tháng Năm và Công ty CP đầu tư Lavenue cho biết, mặc dù Công ty Hoa Tháng Năm mới được thành lập, nhưng vẫn đủ năng lực để triển khai dự án.

Bởi Công ty được thành lập với mục đích đầu tư khách sạn. Hơn nữa, với khả năng tài chính và kinh nghiệm của gia đình, nên bà hoàn toàn tự tin có thể thực hiện dự án.

Chưa kể, dịch vụ khách sạn 5 sao khá mới ở thời điểm đó, nên để vận hành tốt, phải mời chuyên gia nước ngoài, tập đoàn tư vấn, nhà thầu trên thế giới tham gia.

"Khi được giới thiệu gặp bà Nguyễn Thị Thu Thủy (Giám đốc Công ty Quản lý kinh doanh nhà), bà Thủy có cung cấp thông tin gì về dự án 8-12 Lê Duẩn không?", luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch hỏi.

Trả lời vấn đề này, bị cáo Thúy cho biết, khi gặp bà Thủy ở cơ quan, bà được tiếp cận nhiều hồ sơ khác nhau, trong đó có khu đất 8-12 Lê Duẩn. 

“Khi giới thiệu về khu đất 8-12 Lê Duẩn, bà Thủy nói đất này đã có chủ trương của Thành phố cho thuê xây khách sạn 5 sao. Trước đó Công ty Hòn ngọc Viễn Đông chưa bao giờ đầu tư ngành khách sạn 5 sao, nhưng vẫn được thành phố chấp thuận cho đầu tư dự án này”, bị cáo Thúy nói và cho biết thêm, lúc đó Công ty Quản lý kinh doanh nhà đang gặp nhiều vấn đề nên không thể tiếp tục thực hiện dự án.

Cụ thể, bà Thủy có nói rằng, Công ty Quản lý kinh doanh nhà không muốn đầu tư khách sạn 5 sao nhiều, hơn nữa, nguồn vốn ở thời điểm đó không đủ 50% nên kêu gọi thêm từ bên ngoài. Theo đó, Công ty Hoa Tháng Năm mới góp thêm 30% vốn.

Bị cáo Thúy lý giải thêm, lúc đó cũng nhận thức rằng, sự đầu tư vào khách sạn 5 sao là mạo hiểm. Nguyên do bởi phải đầu tư rất nhiều tiền một lần và vận hành bộ máy đó. 

Chưa kể thời gian hoàn tất hồ sơ pháp lý ít nhất cũng phải mất 1 năm, thời gian xây dựng với quy mô 5 tầng hầm và 36 tầng nổi là 5 năm hoặc hơn, tùy thuộc nền móng ở dưới. Kinh tế có lúc giảm lúc tăng. 

Đặc biệt, ngành nhà hàng, khách sạn phụ thuộc dịch bệnh hoặc phát triển kinh tế. Theo đó phải khai thác phòng với tần suất 15 năm liên tục từ ngày vận hành mới có thể hoàn vốn.

Chủ tịch Cng ty Hoa Tháng Năm cũng bày tỏ việc không đồng ý với quan điểm của cáo trạng cho rằng, bà xin tham gia dự án do được ưu ái để trục lợi cá nhân.

“Tôi không hiểu tôi trục lợi thế nào. Nếu tôi có bán ra tôi lấy tiền bỏ túi… Đến bây giờ, tôi vẫn giữ cổ phần, không bán. Tôi cũng không đồng tình với câu 'ông Tài cho tôi'. Ông Tài không cho tôi và không ai cho tôi cái gì cả. Tôi không xin xỏ ông Tài điều gì và ông Tài cũng không cho tôi cái gì tính đến bây giờ”, bị cáo Thúy nói trước tòa.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết, tại cơ quan điều tra, bị cáo khai nhận là có quan hệ tình cảm với bà Thúy. Nhưng thực chất, không phải tình cảm theo kiểu trai gái. Bởi trong quá trình hỏi cung thì chỉ có thể biểu đạt theo kiểu có hoặc không nên không lột tả hết được bản chất của sự việc.

Ông Nguyễn Thành Tài khai gì về Công ty Hoa Tháng Năm
Bị cáo Nguyễn Thành Tài, cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM khai nhận không biết gì về Công ty TNHH MTV Hoa Tháng Năm của Lê Thị Thanh Thúy, không nhận định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư