Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel kêu gọi người dân đoàn kết
T.T - 17/07/2021 08:55
 
Ngày 16/7, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel kêu gọi người dân đoàn kết, khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực đảm bảo trật tự xã hội và Mỹ đã thất bại trong nỗ lực làm suy yếu Cuba.
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh: GRANMA
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh: GRANMA

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Diaz-Canel kêu gọi người dân trong nước đoàn kết và tuyên bố chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để đảm bảo sự yên tĩnh trên đường phố nước này.

Ông Diaz-Canel cũng cho rằng "nếu có sự quan tâm thực sự tới người dân Cuba", Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có thể loại bỏ 243 biện pháp được áp đặt dưới thời Tổng thống Donald Trump, trong đó có hơn 50 biện pháp được áp đặt trong đại dịch COVID-19, như bước đi đầu tiên để chấm dứt lệnh cấm vận.

Lãnh đạo Cuba kêu gọi người dân đoàn kết và thể hiện trách nhiệm, trong bối cảnh đất nước đối mặt những hành động gây xáo trộn do kích động từ bên ngoài.

Trước đó, cùng ngày, trong cuộc họp báo với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Mỹ Biden đã bác khả năng Mỹ sẽ điều chỉnh lệnh hạn chế về kiều hối gửi về Cuba. Tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết Washington sẽ cân nhắc các biện pháp hỗ trợ người dân Cuba với những điều kiện nhất định.

Sau khi xảy ra các hoạt động biểu tình tại một số địa phương của Cuba ngày 11/7, nhiều quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới đã lên tiếng bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và nhân dân Cuba, đồng thời kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận của Mỹ vốn gây trở ngại cho sự phát triển kinh tế của Cuba, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Ngày 16/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam kêu gọi Mỹ chấm dứt chính sách thù địch và lệnh cấm vận đơn phương về kinh tế và tài chính chống Cuba. Các biện pháp bao vây cấm vận trong gần 60 năm và được thắt chặt trong thời gian qua chỉ làm trầm trọng hơn các khó khăn kinh tế - xã hội của nhân dân Cuba. Mỹ cần có bước đi cụ thể theo hướng bình thường hóa quan hệ với Cuba, vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Cuba chờ đón dòng vốn từ Việt Nam
Cuba đã hoàn thiện nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là dòng vốn từ Việt Nam thông qua hiệp định thương mại giữa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư