Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ dấu hiệu tiêu cực tại phường Văn Miếu
Thu Trang - 26/07/2017 18:26
 
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu Sở Nội vụ, UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường Văn Miếu.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu về bức xúc của công dân khi làm giấy chứng tử tại UBND phường Văn Miếu. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả kiểm tra, làm rõ phải được báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 29-7-2017, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, xuất phát từ thông tin trên mạng xã hội Facebook, một số cơ quan báo chí đưa các tin, bài như: “Thực hư chuyện phải 'lót tay' phường mới làm giấy chứng tử”, “Hà Nội đi 6 lượt mới có chứng tử”... Các bài báo kể về nỗi bức xúc của người dân về sự chậm trễ khi làm giấy chứng tử cho người thân tại UBND phường Văn Miếu ngày 19/7, dẫn đến những nghi ngờ có sự tiêu cực.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ngay sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu khẳng định, cán bộ phường thực hiện đúng quy trình thủ tục khai tử theo quy định và không có chuyện vòi vĩnh người dân. Mặc dù vậy, lãnh đạo UBND phường cũng đã đến tận gia đình để xin lỗi vì vụ việc này, vì trách nhiệm người đứng đầu khi người dân không hài lòng.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, ngay trong sáng 26/7, Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội đã bắt đầu làm việc với lãnh đạo UBND phường Văn Miếu để làm rõ các nội dung báo chí nêu.

[Infographics] Cổng thông tin một cửa quốc gia
Tính đến ngày 31/5, Cơ chế một cửa quốc gia đã kết nối tới 10 Bộ, ngành với 31 thủ tục, trên 90.000 bộ hồ sơ và 6.000 doanh nghiệp tham gia. 10 Bộ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư