Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước
Thu Trang - 29/08/2019 10:36
 
Khẳng định Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục lớn mạnh trong những năm qua.

Sáng 29/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit). Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND TP Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Phiên khai mạc Hanoi Innovation Summit
Phiên khai mạc Hanoi Innovation Summit

Phát biểu tại phiên khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 là sự kiện quan trọng đối với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Hà Nội. Với mục tiêu để giúp cho Thành phố, cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố có thêm những nhận thức sâu sắc hơn để dần từng bước trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cho thành phố Hà Nội; làm thế nào để hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố hội nhập được với hệ sinh thái khởi nghiệp của cả nước, khu vực và quốc tế”.

Đồng thời, đây là cơ hội để kết nối cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của thành phố Hà Nội với cộng động các nhà khởi nghiệp sáng tạo các nước trên thế giới; kết nối các nhà đầu tư, chuyên gia, tập đoàn công nghệ lớn, các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế; khích lệ, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng người dân Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

Với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, các trường đại học, các viện nghiên cứu, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, Diễn đàn không chỉ tìm ra hướng đi và giải pháp thích hợp để xử lý có hiệu quả, để giải quyết những vấn đề cấp bách cho Thành phố, mà còn là nơi kết nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam, để các startup Việt có được những cái nhìn, trải nghiệm đa chiều trên con đường xây dựng Thủ đô và đất nước.

Khẳng định Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục lớn mạnh trong những năm qua.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước

Cụ thể, số doanh nghiệp thành lập mới giai đoạn 2016 - 2019 đạt kỷ lục với hơn 88 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, chiếm 30,5% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới từ năm 1992 đến nay, nâng tổng số doanh nghiệp của Hà Nội lên hơn 272 nghìn doanh nghiệp. Trên địa bàn Thành phố hiện có 18 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh; 4 quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và 6 quỹ đầu tư quốc tế đặt văn phòng tại Hà Nội.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền Thành phố Hà Nội cam kết sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của cộng đồng doanh nghiêp; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới.

Xoay quanh vấn đề đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia đa thành phần ở các nền kinh tế mới nối, Diễn đàn sẽ có các chủ đề chính được thảo luận gồm: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” và “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người”.

Bên lề Diễn đàn còn diễn ra triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; hoạt động giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế...

Với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, nhà đầu tư, Diễn đàn năm nay không chỉ đặt ra vấn đề mà còn tìm ra lời giải và hướng đi thích hợp cho các lĩnh vực lớn về môi trường, thành phố thông minh, di động và hậu cần, khoa học đời sống, tương lai của việc làm, công nghệ người tiêu dùng.

TripHunter trở thành quán quân Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Startup Hunt 2019
Ngày 28/8/2019, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Sun Bright và Công ty TNHH...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư