Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch nước trao tặng bò giống cho hộ nghèo tỉnh Hà Giang
Như Loan - 11/12/2015 09:11
 
Ngày 10/12 tại Đoàn Kinh tế Quốc phòng 313 (xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp trao tặng tượng trưng 20 trong tổng số 50 con bò giống cho các hộ nghèo huyện Vị Xuyên. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Ngoài một con bò giống sinh sản chất lượng cao 1 năm tuổi trị giá 15 triệu đồng, mỗi hộ gia đình còn được Tập đoàn Viễn thông Quân đội tặng 01 chiếc điện thoại kèm sim để liên lạc với ban chỉ đạo khi cần hướng dẫn kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng bò.

Tại lễ trao tặng bò cho đồng bào huyện Vị Xuyên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trò chuyện thân mật với từng hộ gia đình được nhận bò giống, dặn dò các hộ dân chăm sóc thật tốt để bò mẹ nhanh chóng sinh sản, từng bước thoát nghèo.

Ngày 10/12/2015, trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng 50 con bò giống cho bà con huyện Vị Xuyên (Hà Giang).
Ngày 10/12/2015, trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng 50 con bò giống cho bà con huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Thay mặt cho các hộ dân được nhận bò, anh Tráng Mí Lùng, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết: Là những hộ dân nghèo sống ở những vùng khó khăn biên giới, giao thông đi lại khó khăn, thiếu đất sản xuất, được hỗ trợ bò để chăn nuôi sẽ giúp cho các gia đình có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và xóa đói giảm nghèo bền vững.

Thay mặt cho các hộ dân, anh Tráng Mí Lùng đã cảm ơn Chủ tịch nước, Tập đoàn Viettel đã trao tặng bò giống và điện thoại cho các hộ dân, hứa với Chủ tịch nước sẽ chăm sóc bò giống thật tốt, đảm bảo vệ sinh chuồng trại và phòng chống dịch bệnh, trồng cỏ đảm bảo nguồn thức ăn để đàn bò sinh trưởng và phát triển tốt.

.
Anh Thào Chẩn Hội (thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, Vị Xuyên, Hà Giang) vui mừng báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về con bò nhận từ Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã sinh sản một chú bê con.

Trước khi tặng bò cho các hộ dân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp đi thăm các hộ gia đình được nhận bò từ chương trình Bò giống giúp người nghèo biên giới ở xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và kiểm tra công tác chăm sóc đàn bò của chương. Chủ tịch nước cũng trực tiếp đến thăm nhà anh Thào Chẩn Hội ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên - một hộ dân được nhận bò từ tháng 12/2014, đến nay sau thời gian chăm sóc, bò mẹ nhà anh đã sinh được 1 con bê khỏe mạnh.

.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tận tay bò giống và trò chuyện thân mật với những người dân huyện Vị Xuyên (Hà Giang)

Được biết, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ tham dự lễ tổng kết chương trình Bò giống giúp người nghèo biên giới. Chương trình này do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và UBND 11 tỉnh Biên giới phía Bắc và Tây Bắc triển khai thực hiện từ tháng 6/2014, với mục tiêu đến tháng 10/2016 trao tặng 24.000 con bò giống (trị giá 360 tỷ đồng do Tập đoàn Viễn thông Quân đội trích từ kinh phí phát triển dịch vụ viễn thông) cho các hộ nghèo, giúp họ yên tâm sản xuất, nhanh chóng thoát nghèo bền vững. Đến nay, chương trình đã hoàn thành trước thời hạn 1 năm so với kế hoạch.

Theo thống kê của ban chỉ đạo, hiện đã có 20 bò mẹ đã sinh con, 169 con khác đang mang thai, hàng nghìn con bước vào giai đoạn đủ điều kiện sinh sản.

Bò giống “cõng” niềm vui về bản nghèo
Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã và đang được triển khai mạnh mẽ, mang lại niềm vui cho người nghèo vùng cao, giúp họ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư