Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Tập đoàn ThaiBinh Seed Trần Mạnh Báo đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Mạnh Phương - 07/01/2022 16:26
 
Ngày 7/1, Tập đoàn ThaiBinh Seed (TBS) kỷ niệm 50 năm thành lập, nhận Cờ thi đua của Chính phủ cùng danh hiệu Anh hùng Lao động của Chủ tịch nước trao tặng Chủ tịch HĐQT, TGĐ Trần Mạnh Báo.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc toàn diện của Chính phủ cho ThaiBinh Seed 

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Mạnh Báo đã báo cáo những thành tựu của TBS trong 50 năm qua, đồng thời khẳng định sự cố gắng, phấn đấu lao động của tập thể người lao động TBS đã góp phần làm nên hình ảnh và vị thế của TBS ngày hôm nay.

Để tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác 55 năm trước “chọn giống tốt cho nông dân” cùng lời động viên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch HĐQT Trần Mạnh Báo cho biết, ThaiBinh Seed phải cố gắng cung cấp nhiều giống tốt hơn nữa cho nông dân và phải chủ động được giống của Việt Nam, từng bước xuất khẩu ra thị trường thế giới, ThaiBinh Seed sẽ tiếp tục tiên phong thực hiện sứ mạng “Đồng hành cùng người nông dân mới” trên chặng đường sắp tới.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho ThaiBinh Seed

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đã khẳng định 5 kết quả nổi bật của TBS, đó là: trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn luôn bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. TBS đã đề xuất và tổ chức thực hiện Đề án “Đổi mới nông nghiệp quốc doanh” với tư duy đột phá, đổi mới cơ chế quản lý, xóa bỏ cơ chế kế hoạch hóa trong nông nghiệp quốc doanh thay bằng đề án khoán sản phẩm đến người lao động, đây chính là giái pháp quyết định để đưa TBS từ một doanh nghiệp nhỏ bé vươn lên trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu giống cây trồng Việt Nam và có tầm ảnh hưởng trong nước và khu vực; góp phần làm tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, thay đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, mô hình liên kết bao tiêu hàng trăm nghìn tấn nông sản, tăng thu nhập cho hàng vạn hộ nông dân ở các điểm liên kết sản xuất mỗi năm hàng trăm tỷ đồng; góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững, làm thay đổi nền nông nghiệp tỉnh Thái Bình cũng như cả nước.

Tập đoàn đã nghiên cứu, chọn tạo nhiều giống mới được công nhận giống cấp quốc gia như: TBR-1, TBR225, TBR45, BC15, TBR279, Đông A1, TBR89; Thái Xuyên 111, Phúc Thái 168,... Tập đoàn TBS đã hợp tác chặt chẽ với các đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhờ đó những giống lúa mới đã nhanh chóng được nông dân gieo trồng, từng bước thay đổi cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ góp phần tăng năng suất lúa của tỉnh Thái Bình và cả nước.

Tập đoàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với nhà nước, xã hội. Mười năm qua đã nộp ngân sách gần 100 tỷ đồng, tạo công ăn, việc làm hàng ngàn lao động trực tiếp và các điểm liên kết trong cả nước, hỗ trợ 50 tỷ đồng đồng bào thiên tai, nông dân nghèo, đóng góp xây dựng nông thôn mới và từ thiện xã hội. Đặc biệt trong 2 năm 2020, 2021, Tập đoàn đã ủng hộ 3 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống Covid-19.

Đảng bộ TBS luôn đoàn kết, phấn đấu lãnh đạo doanh nghiệp đổi mới cơ chế quản lý, thực hiện dân chủ, phát huy quyền làm chủ của người lao động, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, an ninh chính trị và an toàn doanh nghiệp được thực hiện tốt.

Tập đoàn luôn tiên phong trong lĩnh vực khoa học, hợp tác quốc tế và đào tạo nhân lực, có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, công ty giống cây trồng các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải trao Danh hiệu Anh hùng Lao động của Chủ tịch nước cho Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Mạnh Báo

Có được kết quả trên là sự cố gắng nỗ lực của thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động của tập đoàn, đặc biệt là sự chèo lái tài tình của Anh hùng lao động, doanh nhân Trần mạnh Báo. Là một thương binh, ông đã dành cả cuộc đời và tâm huyết của mình để nghiên cứu sản xuất giống lúa; đã bước qua tuổi 70 nhưng trong ông vẫn luôn một niềm khát khao cháy bỏng mang đến những mùa vàng bội thu cho nông dân. Trải qua thời gian dài, dưới sự chèo lái của ông, TBS không ngừng lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực giống cây trồng cả nước.

Về nhiệm vụ trong giai đoạn tới, Chủ tịch tỉnh Thái Bình yêu cầu Tập đoàn tiếp tục khẳng định vị trí trong ngành giống cây trồng Việt nam, tích cực đầu tư sức lực, trí tuệ giúp nông dân phát triển sản xuất hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, ổn định đời sống nhân dân; triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp tổ chức vùng sản xuất giống thương mại gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu để chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đẩy mạnh cơ giới hóa nông nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, cơ cấu và chủng loại giống cây trồng, giữ vững và mở rộng thị trường trong nước và khu vực...

Nhân dịp này, Tập đoàn ThaiBinh Seed vinh dự nhận Cờ Thi đua của Chính phủ; Cờ Thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Bức trướng “Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Hội nhập – Phát triển” của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Đặc biệt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Trần Mạnh Báo vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của Chủ tịch nước trao tặng.

Cũng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Tập đoàn đã khai trương Tòa nhà Văn phòng và Trung tâm thương mại ThaiBinh Seed lớn nhất tỉnh Thái Bình cùng Khách sạn Selegend 4 sao tiêu chuẩn quốc tế. 

Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed: Nửa thế kỷ làm theo lời Bác dạy
Cách đây 50 năm, ngày 10/1/1972, giữa những ngày ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ, Công ty Giống lúa Thái Bình, nay là Công ty cổ phần Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư