-
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng
Trong 7 thành viên HĐQT Lộc Trời nhiệm kỳ 2019-2024 có 3 cá nhân lần đầu tham gia vào.
Trong khi 3 thành viên HĐQT nhiệm kỳ trước là ông Huỳnh Văn Thòn (Chủ tịch HĐQT), ông Nguyễn Tiến Tùng, bà Thuỷ Vũ Dropsey tiếp tục được đề cử tham gia vào thì ông Võ Văn Á và bà Nguyễn Thị Ấm (giám đốc truyền thông) đã không có tên trong danh sách HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024. Thế vào đó là ông Trần Tiến Dũng, hiện là giám đốc khối sản xuất Lộc Trời, ông Trần Thanh Hải -Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, sinh năm 1972 và ông Mark Peacock (quốc tịch Anh), từng giữ vị trí Chủ tịch hội đồng pháp nhân nội bộ Syngenta tại Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.
Ban kiểm soát của Lộc Trời nhiệm kỳ 2019-2024 có 3 cá nhân là ông Trần Khánh Dư, đương nhiệm Trưởng ban kiểm soát nội bộ của Lộc Trời; ông Trần Phú Ngọc sinh năm 1991 hiện là Chuyên viên tài chính – Ban Tài chính, Thư ký Giám đốc Khối Văn Phòng, Chuyên viên tổng hợp - Ban Nghiên cứu chiến lược, hợp tác & đầu tư, Phó Phòng Tổng hợp – Khối Kinh doanh Lộc Trời; và ông Nguyễn Tiến Phát sinh năm 1990 là Phó Ban Hành chính - Pháp lý Lộc Trời từ 2015 đến nay.
Hiện, Marina Viet Pte, Ltd (Singapore) nắm 25,21% Lộc Trời, cổ đông Nhà nước nắm 24,15%, Standard Chartered (Singapore) nắm 8,18% và Kingsmead (Cayman) nắm 5,91%.
Ban lãnh đạo Lộc Trời đưa ra số liệu của Micromarket monitor cho thấy, thị trường thuốc bảo vệ thực vật ước tính sẽ đạt 1.2 tỷ USD vào năm 2020, với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hằng năm từ 2 - 3% từ năm 2015 – 2020. Lộc Trời ước tính đang chiếm 20% thị phần mảng này trên thị trường.
Tuy nhiên xu hướng M&A được Lộc Trời đưa vào yếu tố thách thức khi thời gian gần đây do chủ trương thắt chặt các quy định về sản xuất, kinh doanh và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của Chính phủ Việt Nam, cổ phiếu nhóm ngành này giảm sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư dẫn đến việc một số doanh nghiệp chuyển hướng sang kinh doanh giống cây trồng hoặc dịch vụ khử trùng.
Mosanto là ví dụ gần nhất cho một loạt các thương vụ M&A vừa qua, sau thương vụ giữa Dow Chemical và Dupont và Tập đoàn Hóa chất Quốc gia Trung Quốc thâu tóm Syngenta AG. Tại thị trường Việt Nam, ngành Nông nghiệp được dự đoán nằm trong Top 10 có các thương vụ M&A triển vọng trong tương lai, mở ra cơ hội hợp tác phát triển với những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp.
Còn với ngành giống cây trồng Việt Nam được đánh giá là còn nhiều dư địa phát triển, dự báo tới năm 2021, quy mô thị trường này có thể đạt 1.7 tỷ USD,…
Năm 2018, nguồn doanh thu chính và được xem là thế mạnh của Lộc Trời đến từ 2 ngành chính là thuốc bảo vệ thực vật, đạt doanh thu hơn 5.000 tỷ đồng (chiếm 53,7 %) và ngành lương thực, đạt doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng (chiếm 34,1%).
Kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Lộc Trời (Đvt: Tỷ đồng)
|
Chỉ tiêu |
Ngân sách 2019 |
Thực hiện 2018 |
Tỷ lệ tăng trưởng (%) |
|
Doanh thu thuần |
8,678 |
9,031 |
-3,91 |
|
LNTT |
656 |
549 |
19.44 |
|
-LN từ hoạt động chính |
494 (*) |
544 |
-9.25 |
|
- LN bất thường |
162 (**) |
5 |
3306 |
|
LNST |
521 |
414 |
25.92 |
(*) Chưa bao gồm chi phí hoạt động của trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Định Thành. Chi phí này trích từ Quỹ đầu tư phát triển theo Tờ trình về việc trích từ Quỹ Đầu tư phát triển cho hoạt động, nghiên cứu, ứng dụng, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới ngày 10/06/2019.
(**) Lợi nhuận tối ưu/thanh lý tài sản tập đoàn và chi phí tái cấu trúc ngành Lương thực.
-
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ
-
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững" -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025
