Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Thế giới di động: Vụ hack thông tin là “tin vịt”
Hồng Phúc - 17/11/2018 08:59
 
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế giới di động cho rằng, một số hacker trên diễn đàn Raidforums công bố nhiều thông tin được cho là dữ liệu khách hàng của Thế giới di động là “tin vịt”. Những thông tin này từng xuất hiện năm 2016.
TIN LIÊN QUAN

Đầu tháng 11/2018, trên diễn đàn raiforums.com đã đăng tải các tệp tin và cho rằng đang nắm hơn 5 triệu thông tin khách hàng của Thế giới Di động, hơn 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của hệ thống này, và Điện máy Xanh,…

Tuy nhiên, chia sẻ với các nhà đầu tư trong buổi gặp mặt gần đây tại TP.HCM, Chủ tịch Thế giới di động khẳng định: “Những thông tin về khách hàng này không mới, vì từng được hacker tung tin vào 2 năm trước. Không biết tại sao bây giờ lại bị lấy ra và đăng tải lại”.

Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng, hacker nói có thông tin dữ liệu khách hàng từ hệ thống Thế giới di động là “tin vịt”.
Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng, hacker nói có thông tin dữ liệu khách hàng từ hệ thống Thế giới di động là “tin vịt”.

Ông Nguyễn Đức Tài còn hài hước ví von, đó là tin vịt nhưng ông không biết là “vịt đồng hay vịt trời”.

Đại diện này cũng cho rằng, người trong nghề sẽ biết đây là chiêu trò. Nếu hacker “xịn”, có thông tin sẽ âm thầm tìm cách chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng. Còn trong trường hợp này, hacker chỉ đưa ra số thẻ ngân hàng, còn những thông tin quan trọng khác lại không có.

“Dân trong nghề sẽ biết là hacker không thể làm ảnh hưởng đến tài khoản khách hàng, và máy POS thuộc ngân hàng, cũng như cổng thanh toán online do bên thứ 3 chứ không phải bị tiết lộ từ Thế giới di động”, ông Tài chia sẻ.

Cục An toàn thông tin cũng vừa công bố kết quả kiểm tra về vụ việc này, và kết luận chưa có dấu hiệu tấn công vào hệ thống xử lý thông tin cá nhân người dùng của doanh nghiệp Thế giới di động như những thông tin đang lan truyền.

Ngày 13/11 vừa qua, diễn đàn trên lại đăng các thông tin với hình ảnh được cho là hợp đồng giữa FPT shop và khách hàng.

Tuy nhiên, Cục An toàn thông tin cũng kết luận, các thông tin này chỉ là thông tin mẫu, được sử dụng để thử nghiệm trong quá trình phát triển một hệ thống đang phát triển từ năm 2017.

Cùng với đó, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các công ty liên quan để kiểm tra, rà soát, hỗ trợ bảo vệ người dùng và doanh nghiệp trước những thông tin chưa xác thực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư