Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch TP.Hạ Long yêu cầu dừng ngay việc chặt cây cũ để trồng cây mới
Nguyễn Hưng - 30/03/2015 14:11
 
Ngay sau khi nhận được phản ánh của nhân dân về việc một số đơn vị liên quan chặt hàng loạt cây xanh trên tuyến phố thuộc diện xanh nhất TP.Hạ Long để… trồng cây mới, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long – ông Phạm Hồng Hà – sáng nay (30.3) đã yêu cầu dừng ngay việc đốn cây.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thanh tra Chính phủ: "Có dấu hiệu vi phạm Luật Thủ đô trong việc chặt hạ cây xanh"
Hà Nội trả lời loạt câu hỏi về việc chặt hạ, thay thế cây xanh
Thành ủy Hà Nội: Không xử lý kiểu 'hòa cả làng' vụ chặt cây xanh
Nỗi đau cây xanh
Chặt cây xanh HN: PGĐ Sở Xây dựng nói gì khi phải kiểm điểm?
 Cây bàng hơn 30 tuổi bị đốn hạ chiều 30.3

Chiều tối qua 29.3, người dân trên phố Lê Thánh Tông, đoạn từ trụ sở LĐLĐ Quảng Ninh tới bến phà Bãi Cháy cũ, hết sức bất ngờ trước việc các loại máy móc, ôtô cùng công nhân đổ bộ xuống chặt cây xanh trên tuyến phố của mình. Tại hiện trường, một loạt các cây bàng, hoa sữa, bằng lăng… được người dân trồng cây đây ít nhất 30 năm, đang tươi tốt đã bị đốn hạ. Rất nhiều cây khác cũng có độ tuổi tương tự đã bị đánh dấu bằng sơn đỏ để chuẩn bị đốn hạ.

“Không ai thông báo với chúng tôi về việc chặt cây, khi được hỏi thì công nhân nói là chặt cây cũ để trồng cây mới cho đồng bộ với những cây mới trồng (cây sao đen) ở các tuyến phố gần đó. Chúng tôi có 2 cây sấu đang tươi tốt, xin giữ lại họ cũng không đồng ý và đã đánh dấu chuẩn bị chặt” – một người dân ở tổ 8, khu 1, phường Hồng Gai cho biết.

Vào tháng 8.2014, TP.Hạ Long cũng cho đặt và di chuyển một loạt cây xanh trên một số tuyến phố chính giữa trung tâm thành phố, khiến dư luận bức xúc và tiếc nuối. Tuy nhiên, theo người dân, trường hợp đó có thể thông cảm được vì thành phố mở rộng đường; còn ở đây, đường và vỉa hè mới làm xong.

“Những cây xanh trên ở khu vực này đều đang xanh tốt. Hơn nữa, đoạn đường này đã tu sửa xong nên không có lý do gì để chặt cây và thay bằng cây mới. Tôi đã yêu cầu dừng ngay việc chặt cây” – Chủ tịch UBND TP.Hạ Long Phạm Hồng Hà cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh cây xanh bị chặt tại Hạ Long để trồng cây mới:

Cây bàng hơn 30 tuổi bị đốn hạ chiều 30.3
Cây phượng này không còn chỗ đứng ở đây do không đồng bộ với loạt cây mới trồng ở gần đó
Những cây này đã nằm trong danh sách chặt
Đình chỉ công tác nhiều cán bộ liên quan vụ chặt cây xanh

Ngày 22/3, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc họp về việc thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Báo chí thế giới quan tâm đặc biệt tới việc chặt cây xanh ở Hà Nội

() Nhiều tờ báo và hãng thông tấn lớn trên thế giới đã dành sự quan tâm đặc biệt tới kế hoạch thay thế hàng loạt cây xanh của Hà Nội khi đăng tải những bài viết liên quan ở mục nổi bật.

Nhà tài trợ: Chúng tôi không góp tiền để chặt cây xanh

()   Đại diện VPBank, Vingroup và Bình Minh đều cho rằng họ chỉ góp tiền, góp sức ủng hộ thủ đô trồng cây mới, chứ không hề biết, không tham gia và không hưởng lợi gì từ việc chặt hàng loạt cây trên đường phố những ngày qua.

Ảnh đường phố HN trước và sau chặt hạ cây xanh

() Hàng trăm cây cổ thụ, tán rộng, rợp bóng bị chặt hạ, thay thế bởi những cây mới và những dự án đô thị, khiến phố phường thời gian này thiếu vắng màu xanh.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư