
-
Hà Nội đánh giá mô hình chính quyền mới sau 15 ngày hoạt động
-
Thủ tướng: Tăng trưởng 8,3 - 8,5% năm 2025 không phải "mục tiêu bất khả thi"
-
Xuất khẩu cà phê xác lập kỷ lục mới 5,4 tỷ USD
-
ABAC là cầu nối quan trọng giữa khu vực tư nhân và các nhà lãnh đạo APEC
-
Quảng Trị gấp rút hoàn thành sớm các công trình cơ sở lưu trú phục vụ cán bộ -
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Hải Phòng đang ở thời điểm vàng để bứt phá thu hút đầu tư
![]() |
Phối cảnh sân bay An Giang - Ảnh: Internet |
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh An Giang liên quan đến việc kêu gọi đầu tư sân bay An Giang.
Tại văn bản này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, triển khai đề án điều chỉnh quy hoạch GTVT tại Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 08/01/2009, Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn thành trình Bộ GTVT. Bộ GTVT đã lấy ý kiến các cơ quan có liên quan, thành lập hội đồng thẩm định để thẩm định và đã trình Thủ tướng Chính phủ để xem xét, phê duyệt. Theo đó, sân bay An Giang không nằm trong mạng cảng hàng không toàn quốc trong giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và sẽ được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng quản lý theo tính chất là sân bay chuyên dùng.
Bên cạnh đó, theo đánh giá của Bộ GTVT, hiện tại chưa có nhu cầu khai thác dân dụng tại sân bay An Giang nên hiện nay không phải là thời điểm phù hợp để kêu gọi đầu tư sân bay An Giang. Trong tương lai, khi có nhu cầu khai thác hàng không chung hoặc mục đích vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi mà không vận chuyển công cộng, UBND tỉnh An Giang phối hợp với Bộ Quốc phòng (Cơ quan chủ trì) và Bộ GTVT (đơn vị phối hợp) để mở và kêu gọi đầu tư sân bay chuyên dùng An Giang theo quy định tại khoản 11 Điều 1 Luật số 61/2014/QH13 sửa đổi bổ sung một số Điều Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006.
Trước đó, vào đầu tháng 10/2017, ông Nguyễn Phương Lam, Phó giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chi nhánh Cần Thơ xác nhận việc kêu gọi đầu tư 3.400 tỉ đồng để xây dựng sân bay An Giang là từ đề xuất của cơ quan chức năng của tỉnh này.
Cụ thể dự án này có tên trong danh mục các hạng mục kêu gọi đầu tư được Ban tổ chức đưa ra trong cuộc họp báo ngày 3-10 Về chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam - Nhật Bản và Hội nghị đầu tư vào ĐBSCL lần 5 - 2017 do VCCI - Chi nhánh Cần Thơ tổ chức.
Việc kêu gọi đầu tư dự án sân bay An Giang đã vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình từ các cơ quan liên quan cũng như của các nhà chuyên môn.
Các ý kiến cho rằng An Giang và Cần Thơ chỉ cách nhau 60km và trong khi sân bay quốc tế Cần Thơ đang "ế" khách thì việc đầu tư thêm một sân bay nữa là tốn kém và không cần thiết.

-
Quảng Trị gấp rút hoàn thành sớm các công trình cơ sở lưu trú phục vụ cán bộ -
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Hải Phòng đang ở thời điểm vàng để bứt phá thu hút đầu tư -
Hải Phòng đang trỗi dậy như một trung tâm kinh tế, công nghiệp, logistics trọng điểm phía Bắc -
Bảo đảm bình đẳng giữa các hãng hàng không trong tiếp cận các điều kiện khai thác hàng không -
Chuyển Trường Đại học Cần Thơ thành Đại học Cần Thơ -
Ban hành Quy chế hoạt động Hội đồng thẩm định độc lập về cơ chế đặc biệt xử lý khó khăn, vướng mắc -
Vũ Thư phấn đấu trở thành xã phát triển khá của tỉnh Hưng Yên vào năm 2030
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2