Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chưa nộp phí duy trì thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia có được dự thầu?
Anh Ngọc - 27/02/2018 07:36
 
Luật Đấu thầu quy định một trong những điều kiện về tư cách hợp lệ mà nhà thầu phải đáp ứng là đã đăng ký trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Phan Ngọc, tỉnh Điện Biên đặt câu hỏi như sau: Tôi muốn hỏi: Sau thời điểm đóng thầu mà nhà thầu chưa nộp phí duy trì hoặc phí tham gia Hệ thống và tài khoản không có hiệu lực như thông báo của Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia, thì nhà thầu có được coi là không đủ tư cách hợp lệ tham gia dự thầu không?.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm d, Khoản 1, Điều 5 Luật Đấu thầu quy định một trong những điều kiện về tư cách hợp lệ mà nhà thầu phải đáp ứng là đã đăng ký trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia.

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 37 Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC ngày 8/9/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính thì bắt đầu từ ngày 1/7/2016, trước thời điểm đóng thầu 2 ngày làm việc, nhà thầu chưa có xác nhận đăng ký thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia không được tham dự thầu đối với các gói thầu, dự án có hình thức lựa chọn nhà thầu quy định tại các Điều 20, 21, 22, 23, 24, 25 và 26 của Luật Đấu thầu.

Đối với trường hợp của ông Ngọc, nếu nhà thầu đã thực hiện đăng ký thông tin trên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia trước thời điểm đóng thầu 2 ngày làm việc thì được đánh giá là đáp ứng quy định của pháp luật đấu thầu nêu trên. Trường hợp nhà thầu chưa nộp phí duy trì thì phải thực hiện nộp phí theo quy định.

Kiểm tra thông tin nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
Chủ đầu tư, bên mời thầu có thể kiểm tra thông tin đăng ký của nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư