![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: P.V |
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có ý kiến về Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, qua kiểm tra hồ sơ hướng tuyến, Ban Quản lý dự án 2 (thuộc Bộ GTVT) vẫn chưa tiếp thu nội dung kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Ngãi.
Cụ thể là chưa có giải pháp dịch chuyển cục bộ tại vị trí đầu tuyến (km0) về phía Nam (qua vị trí nút giao trực thông giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Tỉnh lộ ĐT.623B) nhằm hạn chế ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, thuận lợi trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng sau này.
UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, phương án thiết kế này có khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn, đặc biệt là nhân dân hiện đang sinh sống ổn định, nên việc giải phóng mặt bằng tại vị trí này để bàn giao trong quý II/2023 là không khả thi. Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ban quản lý dự án 2, tư vấn thiết kế tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh hướng tuyến này.
Trường hợp không điều chỉnh được hướng tuyến tại vị trí này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ban quản lý dự án nêu rõ lý do cụ thể. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn cho rằng, hướng tuyến vẫn còn chồng lấn một phần với Dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nghĩa Kỳ.
Các cơ quan, đơn vị của tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ban quản lý dự án 2 nghiên cứu, tính toán thiết kế các công trình hầm chui, cầu vượt phù hợp với quy mô theo định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải trên địa bàn huyện, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050 để tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển mạng lưới giao thông trong tương lai.
Tỉnh Quảng Ngãi đề nghị chủ đầu tư và tư vấn thiết kế nghiên cứu dịch chuyển nút giao liên thông về phía Nam Quốc lộ 24, nhằm hạn chế giải phóng mặt bằng, tái định cư; nghiên cứu giải pháp bố trí đường dẫn vào nút giao làm cầu vượt đường sắt và vượt đường huyện ĐH.44.
Tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, cần nghiên cứu và tính toán điều kiện thủy văn trong vùng dự án nhằm bố trí hệ thống công trình thoát nước ngang, thoát nước dọc cho phù hợp với địa hình từng khu vực trên tuyến đi qua để transhh tình trạng ngập úng phía thượng lưu sau khi hoàn thành dự án, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân trên địa bàn các huyện có tuyến đi qua.
"Ban quản lý dự án 2 và đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu thay đổi phương án thiết kế hầm chui dân sinh tại lý trình Km9+415 (BXH=7,5x4,5m) thành cầu vượt khẩu độ tối thiểu là L=18, nguyên nhân tại vị trí giao cắt này là tuyến đường Nguyễn Nghiêm (đoạn nối dài) thuộc Đô thị trị trấn Chợ Chùa, là tuyến đường huyết mạch phục vụ cho việc đi lại vận huyển hàng hóa của nhân dân trên địa bàn huyện Nghĩa Hành được thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ban quản lý dự án 2, tư vấn thiết kế nghiên cứu khẩu độ cầu tại vị trí vượt sông Trà Câu, Lò Bó… cần xem xét đến quy hoạch nâng cao cao trình hồ Núi Ngang, hồ Liêt Sơn được phê duyệt tại Quyết định số 3281/QĐ-BNN-KH ngày 22/7/2021 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đưa ra giải pháp phương án khẩu độ cầu cho phù hợp, đảm bảo thoát nước trong tương lai", UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuoctin/2022/03/04/quang-ngai-xu-ly-chu-dau-tu-ngam-giai-ngan-von-dau-tu-cong-nam-20211646385540.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy