
Theo tin từ đơn vị thi công, từ 8 giờ 30 đến 20 giờ 30 trong các ngày 24 - 26/3, cầu vượt ngã ba Huế sẽ mở cửa cho người dân đến tham quan trước khi công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đây là cơ hội để người dân có thể lên các tầng trên, tham quan tổng thể công trình, bởi lẽ, sau khi đưa vào vận hành, cầu vượt sẽ không cho dừng đỗ xe, đồng thời cấm các phương tiện thô sơ và người đi bộ.
![]() |
Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group cho biết, hơn 1.000 kỹ sư, công nhân đang làm 3 ca, phấn đấu hoàn thành cây cầu đúng tiến độ. “Hiện có khoảng 600 công nhân thi công trực tiếp được tổ chức làm việc 3 ca/ngày, tính ra mỗi ca có 200 công nhân. Riêng lực lượng gián tiếp như giám sát, tư vấn, cán bộ kỹ thuật... đã được huy động lên đến 100 người. Tất cả đều được lệnh kéo dài lịch làm việc mỗi ngày 14 - 16 tiếng. Có thể nói, chưa công trình nào thực hiện cú nước rút khủng như công trình này”, ông Tiến nói.
Có mặt tại công trường nút giao thông ngã ba Huế những ngày tháng 3 này, chúng tôi thấy không khí làm việc vô cùng khẩn trương. Toàn bộ diện tích 9,6 ha của công trình, từ các đường gom, đường dẫn, vòng xuyến tầng 2 đến trụ tháp..., ở đâu cũng đang hối hả làm việc.
Hiện tại, công việc tại trục nhánh Tây Bắc được xem là nặng nhất, nên được ưu tiên trên 100 công nhân cùng hàng chục thiết bị khẩn trương thi công phần san lấp mặt đường và xây thành bê tông 2 bên đường dẫn.
Công tác lắp đặt lan can cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, đến nay đã hoàn thành trên 3.500 m lan can, còn lại vài trăm mét đang thi công và dự kiến hoàn thành trong vài ngày tới.
Trong khi đó, hạng mục trồng cây xanh và thảm hoa cũng đang được triển khai khá khẩn trương. Các hạng mục “bề nổi” như thi công hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí đang được ưu tiên nguồn nhân lực để bảo đảm tiến độ.
Theo thiết kế, cầu vượt ngã 3 Huế xây dựng theo hình lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, gồm 3 tầng, 50 nhịp, với tổng chiều dài hơn 2 km. Tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao nhau với đường sắt. Cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến trên cao với 4 làn xe chạy có bề mặt cầu rộng là 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m cho 2 hướng lên xuống. Cầu vượt tầng 2 cho hướng ưu tiên từ Huế vào trung tâm Thành phố và ngược lại, gồm 4 làn xe chạy có bề mặt cầu rộng 17 m. Đây là cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam.
Cầu vượt có tổng cộng 491 cọc khoan nhồi, được thiết kế chịu đựng động đất cấp 8, có 50 nhịp với tổng chiều dài hơn 2 km. Trên đỉnh tháp cầu được lắp các thiết bị quan trắc về gió, động đất và rung chấn. Ngoài ra, nơi đây còn được lắp hệ thống giám sát giao thông và các thiết bị theo dõi “sức khỏe” của cây cầu.
Hữu Huân
-
Hơn 1,5 tỷ USD ra nước ngoài theo đường du học
-
Nếu bộ nào cũng đi bán dưa...
-
Bộ Công Thương: Giá dưa xuất khẩu lên 10.000 đồng/1kg
-
Ngư dân Quảng Nam vay 4,9 tỷ đồng đóng tàu gỗ 811CV
-
Thành lập thị xã Kỳ Anh, thành phố Tam Điệp -
Ấn Độ chấm dứt tự vệ với thép không gỉ Việt Nam -
Quảng Nam: Phát triển 16 làng nghề truyền thống -
Thủ tướng Medvedev kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam -
Quyết phương án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì -
Buộc VNR thoái vốn tại 7 công ty -
Giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 1-1,5%/năm
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025