Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán Đại Việt miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT vừa bị bắt giam
Như Tầm - 31/07/2014 07:52
 
Sau khi cơ quan điều tra công bố bắt tạm giam ông Mai Hữu Khương một ngày, Công ty CK Đại Việt mới công bố miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQTđối với ông Mai Hữu Khương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
NHNN cam kết hỗ trợ Ngân hàng Xây dựng đảm bảo thanh khoản
Bắt Nguyên chủ tịch, tổng giám đốc Ngân hàng Xây dựng
Gói 50.000 tỷ: "Trong nhà chưa tỏ"
Diễn biến nghi án lấy tiền tại Chứng khoán Đại Việt

Ông Mai Hữu Khương sinh năm 1983 tại TP.HCM, là Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Đại Việt. Ông Khương cũng là Ủy viên HĐQT Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và là một trong 3 người bị khởi tố tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và bắt tạm giam để điều tra, cùng ông Phan Thành Mai, nguyên Tổng giám đốc và ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng.

  Chứng khoán Đại Việt miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT vừa bị bắt giam  
  Ông Mai Hữu Khương là ủy viên HĐQT Ngân hàng Xây dựng, Chủ tịch HĐQT của Chứng khoán Đại Việt  

Đáng chú ý, trong 3 nhân vật trên, ông Phan Thành Mai cũng là thành viên HĐQT Công ty chứng khoán Đại Việt.

 

Sau khi thông tin ông Khương và ông Mai bị khởi tố và bắt tạm giam được cơ quan công an công bố hôm 29/7, thì chiều ngày 30/7, Công ty chứng khoán Đại Việt mới có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) thông tin về vụ việc.

Tại văn bản gửi HoSE, Chứng khoán Đại Việt cho biết đã miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT đối với ông Mai Hữu Khương sau khi ông này bị khởi tố và bắt tạm giam. Tối 30/7, DVSC đã đăng công bố thông tin bất thường về sự việc.

Đến sáng nay, 31/7, DVSC cũng chưa có thông báo về nhân sự chủ chốt thay thế ông Mai Hữu Khương và ông Phan Thành Mai.

Theo các văn bản được VDSC công bố, ông Mai Hữu Khương và ông Phan Thành Mai được bầu vào HĐQT Công ty từ ngày 4/12/2013. Nhưng trong báo cáo quản trị bán niên của công ty không cho thấy cụ thể tỉ lệ sở hữu của hai ông này.

Theo giới thiệu trên website chính thức của VDSC thì VNCB là một trong những khách hàng - đối tác lớn nhất của công ty này. 

DVSC được thành lập vào tháng 6 năm 2006, vốn điều lệ hiện tại là 250 tỷ đồng. Cổ đông lớn của DVSC bao gồm Ngân hàng TMCP Đại Tín (TrustBank) - tiền thân của VNCB, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Ngân hàng TMCP Đại Á và các đối tác chiến lược khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư