Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán KB: Các nhịp điều chỉnh là cơ hội trong quý IV
Chí Tín - 13/10/2018 11:42
 
Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) vừa có buổi Hội thảo “Cơ hội nào trong thị trường đầy biến động?” Một trong những nhận định được KBSV nhận định là các nhịp điều chỉnh của thị trường trong Quý 4 được coi là cơ hội cho nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.
Chuyên gia KBSV trình bày tại Hội thảo
Chuyên gia KBSV trình bày tại Hội thảo

Tại buổi Hội thảo, 2 diễn giả là ông Nguyễn Xuân Bình – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu KBSV và ông Trần Đức Anh, Giám đốc Kinh tế vĩ mô và Chiến lược thị trường đã có những chia sẻ, nhận định về tình hình kinh tế và thị trường chứng khoán hiện nay.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, nền kinh tế Việt Nam trải qua giai đoạn 9 tháng đầu năm với mức tăng trưởng rất đáng ghi nhận, bất chấp lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực của các yếu tố rủi ro ngoại biên.

Cụ thể, GDP tăng trưởng trong quý IV đạt mức khả quan, tăng 6.88%, cao hơn mức 6.73% đạt được ở quý II. Diễn biến này giúp tăng trưởng GDP Việt Nam 9 tháng đầu năm đạt 6.98%, cao nhất trong vòng 11 năm.

Về tình hình kinh tế trong 3 tháng cuối năm, ông nhận định rằng sẽ có một số yếu tố rủi ro tiềm ẩn, tuy nhiên triển vọng tăng trưởng của Việt Nam trong trung hạn vẫn được đánh giá tích cực.

Tăng trưởng GDP cho năm 2018 sẽ đạt mức 6,9%, lạm phát dao động quanh mốc 3,9 - 4,0%, tỷ giá USD/VND sẽ không tăng quá 3% so với thời điểm cuối năm 2017, tăng trưởng M2 và tín dụng lần lượt là 13 - 14% và 15 - 16%.

Ông Trần Đức Anh cho rằng Thị trường chứng khoán Quý 3 tăng trưởng tích cực sau nhịp sụt giảm mạnh trong quý II/2018 nhờ giá dầu hồi phục, lo ngại chiến tranh thương mại tạm lắng và kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Về tổng thể, KBSV duy trì quan điểm lạc quan với triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam nhờ được hỗ trợ bởi nền kinh tế đang ở trạng thái lành mạnh, kéo theo tăng trưởng tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Các yếu tố rủi ro, mặc dù có thể gây ra các nhịp điều chỉnh ngắn hạn, nhưng nhìn chung chưa có tác động đáng kể đến vĩ mô cũng như hoạt động của các doanh nghiệp trong các quý tới.

Vì vậy, các nhịp điều chỉnh của thị trường trong quý IV/2018 được coi là cơ hội cho nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, tập trung ở nhóm doanh nghiệp vốn hóa lớn, tiềm lực tài chính mạnh, hưởng lợi từ chu kỳ tăng trưởng của nền kinh tế với lợi thế về quy mô, thị phần chi phối, chuỗi cung ứng… thuộc các ngành như ngân hàng, công nghệ thông tin, logistic, hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, diễn giả cũng đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư  tìm kiếm cơ hội ở nhóm mid-cap thuộc các ngành bắt đầu cho tín hiệu phục hồi như dầu khí, nguyên vật liệu, đặc biệt những mã đã trải qua giai đoạn sụt giảm kéo dài.

Chứng khoán KB Việt Nam chính thức ra mắt
Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam vừa chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đồng thời, công ty này cũng khai trương văn phòng giao dịch và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư