-
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ -
VEAM MOTOR đấu giá xe tồn kho - Kiểm tra thực tế đạt tiêu chuẩn khí thải theo tiêu chuẩn lưu hành -
Audi A6 Sedan hoàn toàn mới sẽ tới tay khách hàng trước Tết Nguyên đán -
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu
Bộ Tài chính đã trình Chính phủ sửa đổi quy định về khí thải tại Nghị định 57/2020/NĐ-CP cho phép các xe ô tô đã có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn thời hạn và cấp trước ngày 01/01/2022 vẫn được tham gia vào Chương trình ưu đãi thuế.
Khi hết thời hạn của Giấy chứng nhận này, các dòng xe này phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg.
Riêng chủng loại xe ô tô mới thì phải áp dụng khí thải mức 5 từ ngày 01/01/2022 để được hưởng ưu đãi của Chương trình ưu đãi thuế đối với sản xuất, lắp ráp ô tô.
Trước đó VAMA và các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô (như Công ty Toyota, Công ty Ford, Công ty Thành Công, Công ty Trường Hải, Công ty Honda) đã có văn bản gửi Chính phủ đề nghị cho phép các loại xe đang đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 (chưa đạt tiêu chuẩn mức 5) và đã có Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật còn thời hạn và được cấp trước ngày 01/01/2022 vẫn được tham gia vào Chương trình ưu đãi thuế mà chưa phải tuân thủ các điều kiện về khí thải quy định tại Chương trình ưu đãi thuế của Nghị định số 57/2020/NĐ-CP (phải đạt mức 5 từ năm 2022 trở đi).
Theo Bộ Tài chính, Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 01/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới thì các xe sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu phải áp dụng mức khí thải mức 5 từ ngày 01/01/2022. Để thống nhất với Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, tại Nghị định số 57/2020/NĐ-CP quy định lộ trình áp dụng khí thải đối với các doanh nghiệp tham gia Chương trình ưu đãi thuế là: “phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4, mức 5 cho giai đoạn từ năm 2018 đến hết năm 2021; mức 5 trở lên cho giai đoạn năm 2022 trở đi”.
Tuy nhiên, trước tác động của dịch bệnh nên việc cung ứng nhiên liệu mức 5 (dành cho xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5) không thể theo đúng lộ trình sản xuất và cung ứng nhiên liệu như đã dự kiến.
Để tháo gỡ vướng mắc do sự thiếu đồng bộ về nhiên liệu với tiêu chuẩn khí thải của xe ô tô, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành văn bản số 371/TTg-CN ngày 26/3/2021 cho phép “các kiểu loại ô tô đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước ngày 01 tháng 01 năm 2022 được tiếp tục sản xuất, lắp ráp đến hết thời hạn của giấy chứng nhận theo quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ”. Còn “các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng khí thải mức 5 từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 theo quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ”.
-
BYD Việt Nam tung ưu đãi đặc biệt mùa Noel -
Ford ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ, cơ hội gặp ông già Noel ở Phần Lan -
Honda dành 1.600 xe Wava Alpha làm phần thưởng để kích cầu -
Tasco Auto hợp tác với Esky phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhanh cho xe điện -
Skoda Kushaq giá dễ tiếp cận, chi phí phụ tùng hợp lý -
Omoda & Jaecoo sẽ lắp ráp Omoda 4 và Jaecoo J5 tại Nhà máy ở Việt Nam -
Từ 1/7/2026, Hà Nội cấm xe mô tô xăng tại 9 phường theo khung giờ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam
