-
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
![]() |
Chuyên gia Neil Hansford nói rằng phi công chính người Indonesia hoặc phi công phụ người Pháp đã đề ra một lộ trình bay nguy hiểm.
Theo Hansford, các phi công lão luyện luôn tránh khu vực nào mà máy bay phải hạ độ cao và sẽ không bay qua vùng đó.
“Họ gọi đó là ‘nhà máy sấm sét’”, Hansford nói. “Người ta sẽ lên kế hoạch đi vòng qua đó, chứ không bay xuyên qua nó”.
Ông cho rằng bất kỳ ai đề ra lộ trình này thì cũng đã gây ra lỗi nguy hiểm chết người. “Cho dù ai đã đưa ra kế hoạch bay này – giờ đây chúng ta không biết là lái phụ người Pháp hay phi công chính. Liệu họ có đọc chuẩn xác các dự báo thời tiết mà người ta đưa cho họ ở sân bay Surubaya không? Họ liên lạc tốt tới mức nào? Một người có ngôn ngữ cơ bản là tiếng Bahasa, người kia ngôn ngữ cơ bản là tiếng Pháp. Tiếng Anh của họ tốt tới mức nào khi giao tiếp giữa hai người?”
Chuyên gia Hansford kết luận thẳng rằng đây là lỗi phi công. “Trong vụ này tôi đã luôn nói đây không phải lỗi kỹ thuật”.
Trong lúc đó việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 3 sáng nay. Hoạt động tìm kiếm với sự tham gia của nhiều nước đã mở ra một khu vực rộng lớn hơn.
| Cảm động với dòng tweet của tiếp viên trên máy bay AirAsia mất tích Mới đây, thân nhân của một nam tiếp viên hàng không có mặt trên chiếc máy bay vừa bị mất tích của hãng AirAsia đã chia sẻ một dòng tweet cảm động trước đó của anh về những nạn nhân của chuyến bay MH17. |
| Máy bay AirAsia mất tích chưa vào vùng kiểm soát bay của Việt Nam () Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết, chiếc máy bay mất tích của hãng Air Asia chưa bay vào vùng kiểm soát bay (FIR) của Việt Nam. Tuy nhiên, phía Việt Nam khẳng định sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích. |
| Thân nhân hành khách MH370 bị cảnh sát Trung Quốc đánh đập, bắt giữ 6 tháng sau khi chuyến bay MH370 mất tích, thân nhân của nhiều hành khách Trung Quốc trên chuyến bay trên vẫn đang chờ đợi tin tức người thân trong vô vọng. Nhưng họ còn phải đối diện với một thực tế khó khăn khác: sự hung hăng của cảnh sát nước này. |
| Malaysia chi 429 triệu USD quốc hữu hóa Malaysia Airlines Với việc chính phủ nắm 100% cổ phần, hãng hàng không đang gặp nhiều vận hạn này chính thức bị quốc hữu hóa sau 2 thảm kịch liên tiếp MH370, MH17 và chuỗi ngày dài kinh doanh bết bát. |
M.Y (LĐO)
-
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn -
Sử dụng hết các công cụ để chống khai thác hải sản bất hợp pháp -
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


