
-
Hải quan khu vực I liên tục phát hiện ma túy qua đường chuyển phát nhanh
-
Mức án đề nghị của Viện Kiểm sát với 41 bị cáo trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn
-
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị đề nghị phạt từ 14-15 năm tù
-
Ninh Thuận chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Ba Bể
-
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội -
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm
![]() |
Chuyên gia Neil Hansford nói rằng phi công chính người Indonesia hoặc phi công phụ người Pháp đã đề ra một lộ trình bay nguy hiểm.
Theo Hansford, các phi công lão luyện luôn tránh khu vực nào mà máy bay phải hạ độ cao và sẽ không bay qua vùng đó.
“Họ gọi đó là ‘nhà máy sấm sét’”, Hansford nói. “Người ta sẽ lên kế hoạch đi vòng qua đó, chứ không bay xuyên qua nó”.
Ông cho rằng bất kỳ ai đề ra lộ trình này thì cũng đã gây ra lỗi nguy hiểm chết người. “Cho dù ai đã đưa ra kế hoạch bay này – giờ đây chúng ta không biết là lái phụ người Pháp hay phi công chính. Liệu họ có đọc chuẩn xác các dự báo thời tiết mà người ta đưa cho họ ở sân bay Surubaya không? Họ liên lạc tốt tới mức nào? Một người có ngôn ngữ cơ bản là tiếng Bahasa, người kia ngôn ngữ cơ bản là tiếng Pháp. Tiếng Anh của họ tốt tới mức nào khi giao tiếp giữa hai người?”
Chuyên gia Hansford kết luận thẳng rằng đây là lỗi phi công. “Trong vụ này tôi đã luôn nói đây không phải lỗi kỹ thuật”.
Trong lúc đó việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 3 sáng nay. Hoạt động tìm kiếm với sự tham gia của nhiều nước đã mở ra một khu vực rộng lớn hơn.
Cảm động với dòng tweet của tiếp viên trên máy bay AirAsia mất tích Mới đây, thân nhân của một nam tiếp viên hàng không có mặt trên chiếc máy bay vừa bị mất tích của hãng AirAsia đã chia sẻ một dòng tweet cảm động trước đó của anh về những nạn nhân của chuyến bay MH17. |
Máy bay AirAsia mất tích chưa vào vùng kiểm soát bay của Việt Nam () Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết, chiếc máy bay mất tích của hãng Air Asia chưa bay vào vùng kiểm soát bay (FIR) của Việt Nam. Tuy nhiên, phía Việt Nam khẳng định sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích. |
Thân nhân hành khách MH370 bị cảnh sát Trung Quốc đánh đập, bắt giữ 6 tháng sau khi chuyến bay MH370 mất tích, thân nhân của nhiều hành khách Trung Quốc trên chuyến bay trên vẫn đang chờ đợi tin tức người thân trong vô vọng. Nhưng họ còn phải đối diện với một thực tế khó khăn khác: sự hung hăng của cảnh sát nước này. |
Malaysia chi 429 triệu USD quốc hữu hóa Malaysia Airlines Với việc chính phủ nắm 100% cổ phần, hãng hàng không đang gặp nhiều vận hạn này chính thức bị quốc hữu hóa sau 2 thảm kịch liên tiếp MH370, MH17 và chuỗi ngày dài kinh doanh bết bát. |
M.Y (LĐO)
-
UBND Bình Phước nói gì về bức xúc của Tập đoàn Sơn Hải liên quan gói thầu đường cao tốc 880 tỷ đồng -
Hơn 1.600 tấn chất thải công nghiệp độc hại bị chôn lấp trái phép tại Hà Nội -
Sở An toàn thực phẩm TP.HCM gặp khó khi điều tra các vụ ngộ độc thực phẩm -
Em gái cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết được trả tự do tại tòa -
Hải quan Nội Bài bắt hành khách mang 2kg nghi là vàng giấu trong ống kính máy ảnh -
Các cựu lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc khai nhận hàng chục tỷ đồng từ Tập đoàn Phúc Sơn -
Sản xuất “Chè Thái Nguyên” tại Ninh Bình, thu lợi bất chính gần 46 tỷ đồng
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank