-
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khai gì trong vụ án thứ hai? -
Cựu Chủ tịch NXB Giáo dục xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới -
Mở lại phiên tòa xét xử loạt cựu lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa -
Đề nghị thanh tra việc sử dụng đất tại dự án Sân gôn Indochina Hội An -
Cựu Chủ tịch NXB Giáo dục bị đề nghị phạt 12-13 năm tù -
Vụ án tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Đấu thầu lấy lệ để trục lợi
Chuyên gia Neil Hansford nói rằng phi công chính người Indonesia hoặc phi công phụ người Pháp đã đề ra một lộ trình bay nguy hiểm.
Theo Hansford, các phi công lão luyện luôn tránh khu vực nào mà máy bay phải hạ độ cao và sẽ không bay qua vùng đó.
“Họ gọi đó là ‘nhà máy sấm sét’”, Hansford nói. “Người ta sẽ lên kế hoạch đi vòng qua đó, chứ không bay xuyên qua nó”.
Ông cho rằng bất kỳ ai đề ra lộ trình này thì cũng đã gây ra lỗi nguy hiểm chết người. “Cho dù ai đã đưa ra kế hoạch bay này – giờ đây chúng ta không biết là lái phụ người Pháp hay phi công chính. Liệu họ có đọc chuẩn xác các dự báo thời tiết mà người ta đưa cho họ ở sân bay Surubaya không? Họ liên lạc tốt tới mức nào? Một người có ngôn ngữ cơ bản là tiếng Bahasa, người kia ngôn ngữ cơ bản là tiếng Pháp. Tiếng Anh của họ tốt tới mức nào khi giao tiếp giữa hai người?”
Chuyên gia Hansford kết luận thẳng rằng đây là lỗi phi công. “Trong vụ này tôi đã luôn nói đây không phải lỗi kỹ thuật”.
Trong lúc đó việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 3 sáng nay. Hoạt động tìm kiếm với sự tham gia của nhiều nước đã mở ra một khu vực rộng lớn hơn.
Cảm động với dòng tweet của tiếp viên trên máy bay AirAsia mất tích Mới đây, thân nhân của một nam tiếp viên hàng không có mặt trên chiếc máy bay vừa bị mất tích của hãng AirAsia đã chia sẻ một dòng tweet cảm động trước đó của anh về những nạn nhân của chuyến bay MH17. |
Máy bay AirAsia mất tích chưa vào vùng kiểm soát bay của Việt Nam () Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết, chiếc máy bay mất tích của hãng Air Asia chưa bay vào vùng kiểm soát bay (FIR) của Việt Nam. Tuy nhiên, phía Việt Nam khẳng định sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích. |
Thân nhân hành khách MH370 bị cảnh sát Trung Quốc đánh đập, bắt giữ 6 tháng sau khi chuyến bay MH370 mất tích, thân nhân của nhiều hành khách Trung Quốc trên chuyến bay trên vẫn đang chờ đợi tin tức người thân trong vô vọng. Nhưng họ còn phải đối diện với một thực tế khó khăn khác: sự hung hăng của cảnh sát nước này. |
Malaysia chi 429 triệu USD quốc hữu hóa Malaysia Airlines Với việc chính phủ nắm 100% cổ phần, hãng hàng không đang gặp nhiều vận hạn này chính thức bị quốc hữu hóa sau 2 thảm kịch liên tiếp MH370, MH17 và chuỗi ngày dài kinh doanh bết bát. |
M.Y (LĐO)
-
Đề nghị thanh tra việc sử dụng đất tại dự án Sân gôn Indochina Hội An -
Cựu Chủ tịch NXB Giáo dục bị đề nghị phạt 12-13 năm tù -
Vụ án tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam: Đấu thầu lấy lệ để trục lợi -
Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM hầu tòa trong vụ án thứ hai -
Hai cựu Phó tổng giám đốc NXB Giáo dục khai không biết quy định Luật Đấu thầu -
Chặt, phá rừng với diện tích lớn, nhiều doanh nghiệp bị xử phạt nặng -
Phúc thẩm vụ án Cục Đăng kiểm: Viện Kiểm sát đối đáp phần bào chữa của luật sư, bị cáo
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024