Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Chuyển mình của thành phố bên bờ Trà Lý
Lã Quý Hưng - 27/05/2020 10:54
 
TP. Thái Bình đang vươn lên, khẳng định nội lực, tiềm năng của một đầu tàu kinh tế năng động, một trung tâm chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Thái Bình.
.
Cửa ngõ phía Tây TP. Thái Bình, nơi sẽ xây dựng Trung tâm thương mại Go - Big C Thái Bình, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXVIII.

Từ tòa “tháp đôi” Petro Thái Bình, phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn thành phố, nhiều người phải thốt lên rằng “cứ ngỡ trong mơ”. Thị xã Thái Bình xưa chỉ là 2 làng Bồ Xuyên, Kỳ Bá, đường phố nhỏ nhoi chật chội, lưa thưa nóc nhà, đa phần là nhà cấp 4, xen lẫn những căn nhà lá, nay đã trở thành đô thị loại II trải rộng hai bên bờ Trà Lý với 19 phường, xã, dân số trên 355.000 người, diện tích 67,71 km2, san sát những tòa nhà cao tầng, những khu đô thị mới như Trần Hưng Đạo, Trần Lãm, Kỳ Bá, Petro Thăng Long...

Với xu thế mở rộng thành phố, các nhà đầu tư bất động sản còn kiến tạo những khu đất vùng ven trở thành những khu đô thị phức hợp với đầy đủ tiện ích như Khu đô thị Thái Bình Dragon City trên trục đại lộ Kỳ Đồng và Khu đô thị phức hợp sinh thái DragonHomes Eco City, hứa hẹn mang đến cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo về xây dựng, dịch vụ và môi trường sống.

Người dân không chỉ được trải nghiệm sống tại các khu đô thị phức hợp đẳng cấp như ở các thành phố lớn, mà còn được hưởng thụ những dịch vụ tiện ích mua sắm hàng đầu ngay tại chính thành phố. Đơn cử, trên lĩnh vực ô tô, những thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Toyota, Hyundai, Nissan, Kia, Mazda, VinFast... đều tề tựu về đây.

Thái Bình - thành phố ven sông Trà Lý đã và đang ngày càng có thêm nhiều công trình, cảnh quan có giá trị phục vụ phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh.

Một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXVIII - Dự án Trung tâm Thương mại Go - Big C Thái Bình, cửa ngõ phía Tây thành phố sẽ được khởi công trong tháng 6/2020.

Một điểm nhấn của sự phát triển từ không đến có, đưa thị xã nông nghiệp trở thành thành phố công nghiệp chính là sự ra đời của 4 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp tập trung, thu hút hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thử thách, ngày càng phát triển với các sản phẩm bia, nước ngọt, khăn tay bông, sợi, quần áo, mây tre đan xuất khẩu, nước khoáng, lúa giống… Trong đó, đã có những thương hiệu lớn vươn tầm quốc tế như Bia Đại Việt, lúa giống ThaiBinh Seed, khăn bông, sợi Bitexco Nam Long, sợi Trà Lý... cùng nhiều sản phẩm khác.

Thành phố ven sông đã và đang ngày càng có thêm nhiều công trình, cảnh quan có giá trị phục vụ phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh như Quần thể quảng trường Thái Bình, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Bác Hồ với nông dân, Đền thờ liệt sỹ, Khu du lịch sinh thái văn hóa Thành phố, Công viên Kỳ Bá, làng vườn Đông Hòa, Hoàng Diệu…, hệ thống khách sạn 4 sao như Petro Thái Bình cùng khách sạn nhà hàng, văn phòng cao cấp Dream, White Palace, Hoàng Hà, Thúy Cải Plaza... tạo nên một tour du lịch hấp dẫn.

Đó là Trường đại học Y - Dược Thái Bình, Trường đại học Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Nhà thi đấu đa năng Hoàng Diệu, Tòa nhà Viettel, Tòa nhà Damsan… tạo nên môi trường trí tuệ, văn hóa cho thành phố.

Trong niềm vui chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XXVIII, như thấy sự chuyển mình bứt phá của Thành phố, phấn đấu vượt lên khó khăn thách thức, hòa vào công cuộc đổi mới của quê hương, đất nước, mang lại sự phồn vinh, hạnh phúc cho mọi nhà.

Khúc ca ấy thật hào hùng và sâu lắng, chứa đựng cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Không lâu nữa, Thành phố Thái Bình đô thị loại I hiện đại, sáng, xanh, sạch, đẹp sẽ lung linh soi bóng nước sông Trà.

Xây dựng TP. Thái Bình trở thành đô thị loại I
Đại hội Đảng bộ TP. Thái Bình lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với chủ đề: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư