Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chuyện nghề HR: Lần đầu được kể trong chuỗi podcast “Matters that matter”
Như Loan - 30/12/2021 16:41
 
Chuỗi podcast đầu tiên của giới HR mang tên Vietnam HR Awards Podcast với chủ đề “Matters that matter” do Talentnet thực hiện, chính thức được lên sóng từ ngày 30/12/2021.

Chương trình được đăng tải miễn phí trên fanpage chính thức của Vietnam HR Awards, cùng các nền tảng âm thanh khác của Talentnet như: Spotify, Apple Music, Youtube và Google Podcast.

Covid-19 không chỉ là thách thức đặt ra đối với doanh nghiệp, mà còn là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự chuyển dịch vai trò của bộ phận nhân sự. Lần đầu tiên, người làm HR từ vị trí “hậu phương vững chắc”, giờ đây trở thành “nhà tham mưu” chiến lược cho các nhà lãnh đạo. Trong bối cảnh biến động, người làm HR lắng nghe người nhiều hơn lắng nghe mình. Liệu rằng, người làm nhân sự đã từng ngồi xuống và chia sẻ những tâm tư, khó khăn của chính mình? Ai sẽ là “tri kỷ” lắng nghe những điều chưa nói của người làm nhân sự?

03 tập của Vietnam HR Awards Podcast xoay quanh 04 câu hỏi trọng yếu mà ngay cả những người lao động bình thường cũng rất trăn trở: đó là câu chuyện về giá trị và niềm vui của công việc, là những định hướng và mối quan hệ công việc trong bối cảnh bình thường mới:

Tập 1 mang tên “Chính sách HR chu toàn: Cần đáp ứng những gì?” bàn luận về 03 khía cạnh quan trọng tạo nên hạnh phúc của một nhân viên, đó là sức khỏe thể chất (physical wellness), sức khỏe tinh thần (mental wellness) và sức khỏe tài chính (financial wellness).

Trong tập 2 “Người làm nhân sự xây nhà hay xây tổ ấm?”, các khán thính giả sẽ cùng tìm câu trả lời cho nan đề trên, đồng thời có cơ hội “nhìn ngắm” chân dung và thế giới nội tâm của người làm HR, cũng như hiểu thêm về triển vọng của ngành nhân sự trong bình thường mới.

Tập 3 với tên gọi “KOL của HR là ai trong công ty?” mở ra một góc nhìn mới về những mối quan hệ trong công ty mà HR cần quan tâm. Từ đó gợi mở sự thấu hiểu và đồng cảm giữa các phòng ban với vai trò và vị trí khác nhau để cùng hướng tới mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của nguồn nhân lực và doanh nghiệp.

Tập 01 của chương trình sẽ có sự tham dự của 2 khách mời là những chuyên gia quản trị nhân sự và quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp hàng đầu: ông Hans Nguyễn – Cố vấn cao cấp về Kênh phân phối, Công ty Dragon Capital Việt Nam; ông Nguyễn Hiếu Trường An – Phó tổng giám đốc Quản trị nhân tài, Công ty Suntory Châu Á - Thái Bình Dương.

“Covid-19 không chỉ làm thay đổi vai trò của người làm nhân sự trong doanh nghiệp, mà còn tác động trực tiếp đến mối quan tâm và những ưu tiên của người lao động bình thường. Những xáo trộn này chắc chắn tạo nên nhiều cảm xúc, tâm tư mà họ chưa có cơ hội chia sẻ cùng ai. Chính vì thế, thay vì nói những điều vĩ mô, Vietnam HR Awards Podcast chọn một cách tiếp cận trực diện hơn và gần gũi hơn: podcast. Với format mới chỉ tập trung vào âm thanh, chúng tôi muốn gợi mở những câu chuyện chân thực nhất, để không chỉ những người làm nhân sự mà cả những nhà quản trị, hay những nhân viên bình thường cũng có thể lắng nghe và tìm thấy mình đâu đó trong những trải lòng của người nhân sự - bộ phận gắn bó nhất với họ trong giai đoạn khó khăn vừa qua”, bà Tiêu Yến Trinh, CEO của Talentnet khẳng định.

04 tập của Chuỗi podcast “Matters That Matter” sẽ được phát sóng vào 20:00 mỗi thứ năm hàng tuần, mở đầu là tập 1 với chủ đề “Chính sách HR chu toàn: Cần đáp ứng những gì?” chính thức ra mắt từ 30/12/2021.

Chương trình được đồng hành bởi SeABank và Dragon Capital, cùng với sự hỗ trợ của đối tác sản xuất VoizFM. Để biết thêm thông tin chi tiết, xem ngay tại: https://bit.ly/VNHRAPC7.

Kỷ nguyên 4.0 đang thay đổi cách thức quản trị nhân sự thế nào?
Cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đang tạo ra sự thay đổi nhanh chóng trong cách điều hành cũng như phát triển của doanh nghiệp, tác động trực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư