Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
CLB Doanh nghiệp Phú Yên bàn chuyện phát triển dịch vụ cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp
Hà Minh - 08/06/2016 09:47
 
“Làm thế nào để phát triển dịch vụ cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp”- là chủ đề gặp gỡ trong Chương trình “Cà phê doanh nhân” lần thứ 2 do Câu lạc bộ Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Phú Yên phối hợp với Sở KH-ĐT, Hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức mới đây.

Hoạt động này có sự tham dự của ông Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; lãnh đạo các sở, ban ngành và thu hút trên 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh Phú Yên.

Ông Đặng Hồng Lĩnh, Giám đốc Vietinbank Phú Yên, Tổng thư ký Câu lạc bộ Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu tỉnh, cho biết: Thực hiện Năm Doanh nghiệp Phú Yên - 2016, tỉnh Phú Yên hướng tới xây dựng môi trường lành mạnh, công khai minh bạch cơ chế chính sách và cởi mở thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng nhau phát triển.

Hỗ trợ tư vấn luật thuế cho doanh nghiệp tại Phú Yên.
Hỗ trợ tư vấn luật thuế cho doanh nghiệp tại Phú Yên.

Vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của chính quyền trong việc cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp. Làm được điều này cũng góp phần cùng tỉnh Phú Yên nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Tại buổi sinh hoạt, các doanh nghiệp tập trung trao đổi, đề xuất với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, các sở, ban ngành liên quan trong việc phát triển dịch vụ, cung cấp thông tin tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp; cũng như đưa ra những khó khăn liên quan đến chủ trương, chính sách, môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính...

Lắng nghe những tâm tư, tình cảm và băn khoăn, trăn trở cũng như những tâm huyết muốn đóng góp cho quê nhà từ chính các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà cho rằng “Cà phê doanh nhân” là một sáng kiến hay, là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ với nhau, cùng nhau phát triển và đây cũng là diễn đàn, kênh thông tin để các sở, ban ngành nghe được tiếng nói của doanh nghiệp, để tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước vào sự phát triển của Phú Yên. Chủ trương của tỉnh là luôn quan tâm giải quyết kịp thời đề nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư theo quy định của pháp luật và các chính sách khuyến khích của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà cũng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương cần phải thực hiện tốt hơn nữa các quy định của Trung ương, của tỉnh để nhanh chóng cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, tạo thuận lợi cho việc kêu gọi đầu tư và thu hút đầu tư và phục vụ doanh nghiệp phát triển.

Phú Yên: Gần 23 tỷ đồng đầu tư hạ tầng Khu nông nghiệp công nghệ cao
Số tiền này được tập trung đầu tư xây dựng một số cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông cơ bản thời gian qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư