-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Khoản đầu tư này đã nâng tổng số vốn đầu tư Leflair lên gần 5 triệu USD. Khoản đầu tư này lớn gấp 3 lần so với khoản đầu tư pre-series A do Leflair công bố trước đó vào tháng 12/2016.
Được thành lập vào tháng 12/2015, Leflair hướng đến việc hình thành cổng mua sắm hàng hiệu trực tuyến tại Việt Nam. Đây là dự án triển khai theo mô hình flash-sales đã rất thành công tại châu Âu (Vente-privee.com) và Trung Quốc (Vip.com), Leflair mang đến cho khách hàng các ưu đãi giảm giá lên tới 70% trong một khoảng thời gian có hạn.
Leflair hiện đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1,100 thương hiệu hàng hóa trong và ngoài nước. |
Chia sẻ với truyền thông ông Loic Gautier, Đồng sáng lập, CEO của Leflair cho biết: “Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa những công ty thương mại điện tử tại Việt Nam như hiện nay, Leflair đã tạo cho mình sự khác biệt bằng việc trở thành địa điểm mua sắm hàng đầu của những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng cao cấp, với chất lượng đảm bảo và tầm giá từ trung đến cao”.
Leflair được xây dựng dựa trên 3 trụ cột chính bao gồm: Leflair đặc biệt chú trọng và đầu tư đến hình ảnh thương hiệu của Leflair, điều này giúp cho rất nhiều nhãn hiệu danh tiếng đã tự tin đồng ý phân phối hàng trực tuyến lần đầu tiên thông qua Leflair.
Thứ hai, Leflair xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách chọn mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho (inventory) thay vì theo mô hình “chợ trực tuyến" (marketplace). Đối với mô hình chợ trực tuyến, khách hàng sẽ không thể nào kiểm soát được chất lượng và nguồn gốc hàng hoá, vì thế, không thể đảm bảo được một giao dịch an toàn và hiệu quả giữa người mua, bên trung gian và người bán.
Thứ ba là giá cả. Leflair hướng đến việc bán hàng với số lượng lớn trong thời gian ngắn và ít loại mặt hàng, trong khi các chợ điện tử thì ngược lại, bán rất nhiều mặt hàng khác nhau với số lượng ít. “Điều đó cho phép chúng tôi giành được lợi thế trong quá trình thương thảo với các thương hiệu, nhà phân phối nhằm mang đến cho khách hàng mức giá tốt nhất.” – ông Loic Gautier cho biết.
Sau 2 năm hoạt động, website của Leflair hiện đã vượt được mốc 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, 700.000 thành viên, đã và đang hợp tác với 1,100 thương hiệu hàng hóa trong và ngoài nước. Hiện nay, 75% khách hàng của Leflair là phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45, sống ở các thành phố loại 1 và loại 2 ở Việt Nam.
Theo công bố của Leflair, hiện nay có đến 30% tổng số khách hàng của Leflair là khách hàng thân thiết và chi tiêu trung bình khoảng hơn 2 triệu (tương đương 100 USD) tại website mỗi tháng.
Chia sẻ về chiến lược kinh doanh của Leflair tại Việt Nam, ông Loic Gautier cho biết: “Leflair sẽ tập trung đầu tư phát triển ba mảng. Thứ nhất, đưa đến cho thị trường Việt Nam nhiều hơn nữa các thương hiệu quốc tế thông qua các kho hàng tại nước ngoài. Thứ hai, cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng thông qua việc nâng cấp nền tảng công nghệ và mở rộng quy mô đội ngũ lập trình viên và kỹ sư công nghệ. Thứ ba, đầu tư vào cải tiến tổng thể quy trình hoạt động kho, nhằm đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng trên cả nước.”
Như vậy, tính đến nay, Leflair đã đi qua 3 vòng gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư thiên thần, cũng như quỹ đầu tư mạo hiểm nước ngoài, trong số đó có các nhà đầu tư hàng đầu như Rajan Anandan - Phó chủ tịch thị trường Đông Nam Á & Ấn Độ của Google, Charles-Edouard Bouee - CEO của Công ty tư vấn của Đức Roland Berger, cũng như các quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ, Ý, Hồng Kông và Hàn Quốc. Leflair được đồng sáng lập bởi Loic Gautier và Pierrer-Antoine-Brun vào năm 2015 tại Việt Nam, có văn phòng đặt tại TP.HCM và kho hàng tại TP.HCM, Singapore.
Box: Capital Management (CMG):
CMG là một Quỹ đầu tư có trụ sở chính đặt tại Mahe, Seychelles. Được thành lập năm 2006 bởi ông Mukesh Valabhji, một doanh nhân giàu kinh nghiệm và nhà đầu tư năng động, CMG hiện đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, đầu tư mạo hiểm và góp vốn tư nhân. Danh mục đầu tư của công ty này nằm rải rác khắp Đông Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025