Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu Hòa Phát và Masan hút dòng tiền
Chí Tín - 19/01/2014 09:47
 
Tuần vừa qua chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của các chỉ số chứng khoán. Trong nhóm các cổ phiếu trong rổ VN30, HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng mạnh nhất với mức tăng 16,6%, trong khi MSN của Tập đoàn Masan giữ vị trí thứ 2 với tốc độ tăng 11%. Quy chế mới cởi trói cổ phiếu diện kiểm soát

Tuy nhiên, nếu tính cả các cổ phiếu nằm ngoài rổ VN30 thì tốc độ tăng giá của HPG và MSN vẫn là khá khiêm tốn.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu tăng mạnh nhất là HVX của Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hải Vân với mức tăng tới 25,6%.

Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh xi măng và các thiết bị phục vụ ngành xi măng. Mới đây, công ty này vừa hoàn thành việc chào bán hơn 16,4 triệu cổ phần ra công chúng và hơn 5 triệu cổ phần được phát hành để cấn trừ nợ.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE
HPG của Hòa Phát và MSN của Masan là 2 cổ phiếu tăng mạnh nhất

Trong khi đó, cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX và cũng là cổ phiếu tăng mạnh nhất cả 2 sàn tuần qua là KST của Công ty Cổ phần Viễn thông Tin học Điện tử. Trong 5 phiên giao dịch, cổ phiếu này đã tăng tới 38,5%.

Đây là một trong những công ty nằm trong nhóm các công ty sản xuất công nghiệp viễn thông trong mô hình tổ chức của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX

Về diễn biến chung của thị trường, VN-Index vừa có một tuần bứt phá mạnh khi đóng cửa ở mức 543,6 điểm, tăng 24,7 điểm (tương đương tăng 4,76%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Thanh khoản thị trường tuần này tăng mạnh, cụ thể tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 101.92 triệu đơn vị cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 1733.6 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài đã có một tuần giao dịch mua ròng mạnh trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khối ngoại mua vào trên 42.5 triệu chứng khoán đạt giá trị 1.331,4 tỷ đồng và bán ra 21,1 triệu chứng khoán đạt 593,1 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là 738,2 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số VN-Index tuần qua

Trên sàn Hà Nội, cũng với một diễn biến khá tương đồng như sàn TP.Hồ Chí Minh, các cổ phiếu nhóm chứng khoán cũng dẫn dắt cho chỉ số HNX- Index tăng mạnh. Tuy nhiên ở phiên cuối tuần, dòng tiền dường như đã chuyển hướng mạnh vào các cổ phiếu Blue-chip trên sàn HOSE nên chỉ số HNX-Index giảm nhẹ do các cổ phiếu đầu cơ không còn hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Hiện tại, chỉ số HNX-Index đang chịu áp lực chốt lời cao do dòng tiền đang có xu hướng ra khỏi sàn HNX nơi tập trung của nhiều cổ phiếu đầu cơ để chuyển sang đầu tư vào cổ phiếu cơ bản tốt ở sàn HOSE.

Diễn biến chỉ số HNX-Index tuần qua

Nội soi đại gia Vigracera trước ngày IPO
Sau Tết âm lịch, ngày 20/2 tới, Tổng công ty Vigracera sẽ tiến hành phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Trước thời điểm IPO của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư