Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu ngân hàng lại hụt hơi, VN-Index giữ đà tăng cán mốc 1.360 điểm
Thanh Thủy - 06/10/2021 16:45
 
Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch phân hóa sau phiên tăng đồng loạt hôm qua. Dù vậy, sắc xanh lan tỏa ở nhiều dòng cổ phiếu vẫn đưa cả ba chỉ số đóng cửa tăng điểm.

Đà tăng của chứng khoán Việt Nam tiếp tục được duy trì từ đầu tuần đến nay. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 8,19 điểm (+0,6%) lên 1.362,82 điểm. HNX-Index tăng 1,97 điểm (+0,54%) lên 368,47 điểm. UPCoM-Index tăng 0,48 điểm (0,5%) lên 97,38 điểm.

Hai chỉ số trên sàn niêm yết đều đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên nhờ lực cầu tăng cao cuối phiên kéo loạt trụ cột tăng điểm. Số mã tăng giá áp đảo với tổng cộng 584 mã tăng/ 287 mã giảm.

Cả ba chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng - Nguồn: chứng khoán Pinetree
Cả ba chỉ số tiếp tục duy trì đà tăng. Nguồn: Chứng khoán Pinetree

Trong khi dòng ngân hàng là trụ cột chính đưa thị trường hồi phục mạnh mẽ phiên hôm qua, ở phiên 6/10, chỉ duy nhất TCB góp mặt trong top 10 tăng điểm trên HoSE và NVB trên sàn HNX. Tương tự, nhóm chứng khoán giao dịch thăng hoa trong phiên hôm qua cũng điều chỉnh. Một số ít cổ phiếu như BSI và FTS giữ được đà tăng.

Dù vậy, sắc xanh lan tỏa ở nhiều nhóm ngành vẫn đủ kéo chỉ số tăng. Các cổ phiếu đóng góp điểm tăng lớn nhất hôm nay tập trung ở nhóm doanh nghiệp hưởng lợi xu hướng tăng của giá hàng hóa và nhóm bất động sản, vật liệu xây dựng.

Trên sàn HoSE, top 10 cổ phiếu tác động tích cực lên chỉ số gồm GAS, HPG, GVR, HT1 và một số ông lớn bất động sản như Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE) hay DIG.

Giá dầu vừa xác lập mức cao nhất kể từ tháng 10/2018. Tương tự, giá khí cũng xác lập mức kỷ lục từ tháng 12/2008. Giá dầu và giá khí thiên nhiên thế giới vọt tăng từ đầu năm và dự báo còn tăng mạnh đã trở thành động lực nâng đỡ cổ phiếu nhóm này suốt thời gian qua, đặc biệt tại các doanh nghiệp phân phối khí. Với 9/10 phiên tăng gần đây,mức tăng trưởng trong nửa tháng qua của GAS đạt 23,6%. Tuy vậy, dù giá khí thiên nhiên thế giới tăng mạnh khiến giá FO, LPG - thành phần sử dụng để tính giá khí thiên nhiên phân phối trong nước tăng mạnh, bộ phận phân tích của Chứng khoán SSI cho rằng, mức độ hưởng lợi và mức gia tăng về lợi nhuận nếu có sẽ không mạnh mẽ như mức tăng của giá khí thiên nhiên.

Trong một báo cáo vừa công bố gần đây, Chứng khoán SSI cho rằng, định giá một số cổ phiếu dầu khí đã không còn hấp dẫn.

Cổ phiếu PV Gas tiếp tục tăng 4,13% riêng phiên hôm nay và là cổ phiếu đóng góp điểm tăng nhiều nhất cho VN-Index. Ngoài GAS, các cổ phiếu dầu khí lại chững đà tăng.

Trên sàn HNX, cổ phiếu tăng giá nhiều nhất là tân binh KSF của KS Finance - cổ phiếu thứ ba trong hệ sinh thái Sunshine Group lên sàn chứng khoán. Giá cổ phiếu KSF tăng kịch biên độ trong phiên giao dịch đầu tiền (+30%) với hơn 74.000 đơn vị được chuyển nhượng.  

Giá trị giao dịch trên sàn khiêm tốn hơn trong phiên tăng điểm hôm nay. Tuy vậy, thị trường vẫn có một phiên giao dịch tỷ đô với thanh khoản đạt 23.557,53 tỷ đồng, giảm hơn 1.000 tỷ đồng so với hôm qua. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 21.085 tỷ đồng, giảm 3%, nhưng nếu tính riêng sàn HoSE, giá trị khớp lệnh vẫn tăng nhẹ 4%.

Khối ngoại trở lại bán ròng gần 575 tỷ đồng, trong đó tập trung chốt lời cổ phiếu HPG (-174 tỷ đồng) khi cổ phiếu này đang ở vùng giá cao nhất trong lịch sử hoạt động. Nhóm này cũng bán ra cổ phiếu NVL thu về 135,5 tỷ đồng, sau khi cổ phiếu này tăng khá từ vùng giá đáy 5 tháng. Ở chiều ngược lại, TPB tiếp tục được khối ngoại mua ròng mạnh sau khi các nhà đầu tư nước ngoài vừa chỉ gần 1.200 tỷ đồng để gom cổ phiếu này phiên hôm qua.

Cổ phiếu KSF tăng trong ngày đầu tiên giao dịch
Hôm nay, ngày 6/10, 300 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn KSFinance (Mã chứng khoán: KSF) chính thức được giao dịch trên sàn HNX với giá tham chiếu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư