Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cơ quan Pháp bác bỏ đề nghị dừng tính năng riêng tư của Apple
Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+) - 18/03/2021 07:51
 
Apple đã hoan nghênh quyết định của cơ quan giám sát chống độc quyền của Pháp, coi tính năng này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng hệ điều hành iOS.
Co quan Phap bac bo de nghi dung tinh nang rieng tu cua Apple hinh anh 1
Biểu tượng Apple. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Pháp đã bác đề nghị của các nhóm vận động hành lang quảng cáo trực tuyến, vốn yêu cầu Apple tạm ngưng tính năng Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trên hệ điều hành iOS14, cho phép người dùng chặn các nhà quảng cáo theo dõi họ trên các ứng dụng.

Đây là phán quyết chống độc quyền đầu tiên kiểu này ở châu Âu.

Cơ quan trên đã đưa ra quyết định sau khi tiến hành cuộc điều tra sơ bộ về đơn khiếu nại của 4 nhà vận động hành lang quảng cáo trực tuyến gồm IAB France, UDECAM, MMAF và SRI.

Các nhóm này đã cáo buộc việc Apple cho phép người dùng chặn các nhà quảng cáo theo dõi họ trên các ứng dụng là lạm dụng vị trí thống trị, do các nhà phát triển phải đồng ý với các điều khoản của Apple để các ứng dụng của họ có thể xuất hiện trên cửa hàng ứng dụng của "gã khổng lồ" công nghệ này và đến được với người dùng iPhone.

Trước đó, đầu năm nay, ban lãnh đạo Facebook cho rằng động thái trên của Apple có thể ảnh hưởng đến doanh thu của trang mạng này, đồng thời cáo buộc Apple đã lợi dụng vị trí của mình để can thiệp cách thức các ứng dụng hoạt động.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Apple đã hoan nghênh quyết định của cơ quan giám sát chống độc quyền của Pháp, coi tính năng này sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho người dùng hệ điều hành iOS.

Thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Mediametrie của Pháp cho thấy 70% tổng số thời gian người dân Pháp truy cập Internet trong năm 2020 là qua điện thoại thông minh./.

Anh thông báo mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Apple
Cơ quan quản lý cạnh tranh và thị trường Anh cho biết cuộc điều tra sẽ xem xét liệu Apple có chi phối việc phân phối ứng dụng trên các thiết bị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư