Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Cơ quan thuế Canada tạm dừng dịch vụ trực tuyến sau vụ tấn công mạng
Hương Giang (TTXVN/Vietnam+) - 17/08/2020 08:38
 
Quyết định tạm dừng dịch vụ trực tuyến được CRA đưa ra ở thời điểm nhiều doanh nghiệp và người dân đang sử dụng website của CRA để nộp đơn và tiếp cận các gói hỗ trợ tài chính.
Co quan thue Canada tam dung dich vu truc tuyen sau vu tan cong mang hinh anh 1
Trụ sở Cơ quan thuế vụ Canada. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Cơ quan thuế vụ Canada (CRA) đã quyết định tạm dừng dịch vụ trực truyến sau khi tin tặc thông qua hai vụ tấn công mạng đã sử dụng hàng nghìn tên tài khoản và mật khẩu đánh cắp được để tiếp cận các dịch vụ của chính phủ và gây tổn thất đối với thông tin cá nhân của người dân.

Quyết định tạm dừng dịch vụ trực tuyến được CRA đưa ra ở thời điểm nhiều doanh nghiệp và người dân đang sử dụng website của CRA để nộp đơn và tiếp cận các gói hỗ trợ tài chính liên quan đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Một quan chức cao cấp cho biết Ottawa hy vọng sẽ khôi phục việc tiếp cận dịch vụ trực tuyến đối với các doanh nghiệp trong ngày 17/8.

Các tài khoản bị tấn công có liên quan đến dịch vụ GCKey được khoảng 30 cơ quan liên bang sử dụng, cho phép người dân tiếp cận các dịch vụ khác nhau như nộp đơn xin bảo hiểm việc làm, phúc lợi cựu chiến binh và xin nhập cư.

Chính phủ Canada khuyến cáo người dân nên sử dụng mật khẩu khác nhau đối với các tài khoản trực tuyến và cần giám sát các tài khoản này.

Trung tâm chống gian lận Canada cho biết hơn 13.000 người dân nước này là nạn nhân của tình trạng gian lận tổng thiệt hại lên tới 51 triệu đôla Canada (hơn 38 triệu USD) trong năm 2020.

Đáng chú ý, có 1.729 nạn nhân của các hành vi gian lận liên quan đến COVID-19, với thiệt hại lên tới 5,55 triệu đôla Canada./.

Hương Giang
Đưa 300 công dân Việt Nam từ Canada và Hàn Quốc về nước
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay phối hợp với hãng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư