Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Công an Hà Nội xác minh nhóm người ngăn người dân đặt hoa tại đài Quyết tử
Quang Phong - 18/03/2015 08:09
 
Trước thông tin, nhóm người mặc áo in chữ “DLV” ngăn cản người dân đặt hoa tại tượng đài Quyết tử (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra ngày 14/3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội - khẳng định nhóm người này không thuộc quản lý của công an và Ban Tuyên giáo.
TIN LIÊN QUAN

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (đứng)

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (đứng) làm rõ những thông tin dư luận băn khoăn

Ngày 17/3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an TP Hà Nội và ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy đã làm rõ những thông tin liên quan đến một nhóm người mặc áo đỏ có in dòng chữ “DLV” ngăn cản người dân đặt hoa tại tượng đài Quyết tử và Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào ngày 14/3.

Theo ông Phan Đăng Long, trước đây Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi có cho biết, Hà Nội có hơn 900 Dư luận viên. Đây là lực lượng đại diện cho các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh nằm rải khắp từ thành phố đến quận, huyện.

Dư luận viên thực hiện chủ trương nắm thông tin từ nhân dân, thông tin cho hệ thống tuyên giáo xem dư luận quan tâm tới vấn đề gì. Ông Long khẳng định, dư luận viên chỉ nắm bắt thông tin dư luận xã hội chứ không bao giờ có chuyện xuống đường.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định, luôn tôn trọng những hoạt động của người dân có lòng yêu nước, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ – những người tham gia bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước sự việc ngày 14/3, một số người dân tới đặt hoa ở tượng đài Quyết tử, tưởng nhớ các liệt sĩ Gạc Ma, nhưng lại bị nhóm người mặc áo in chữ “DLV” ngăn cản, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết, nhóm người trên không thuộc Công an TP Hà Nội, cũng không thuộc Ban Tuyên giáo, không phải do chỉ đạo của cơ quan nào.

“Có thể đó là lực lượng tự phát. Chúng tôi đang xác minh, nếu có kết quả sẽ thông tin tới báo chí tại buổi họp sau”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư