
-
Đón tấn hàng thứ 3 triệu thông qua Cảng Cam Ranh
-
Quảng Ngãi: Dấu ấn quản lý vốn đầu tư công
-
Sử dụng nguồn tăng thu ngân sách năm trước bổ sung dự phòng ngân sách năm sau
-
Kinh tế biển khẳng định vai trò đầu tàu tại miền Trung -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025
![]() |
Một goc Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài. |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định số 1810/QĐ-BXD ngày 20/10/2025, công bố mở Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài.
Theo quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (giai đoạn 1) có vị trí tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, đường 6A, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, do Công ty cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh làm chủ đầu tư.
Cảng sẽ được khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác cảng cạn; đồng thời tuân thủ Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Bộ Xây dựng yêu cầu Công ty cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và các quy định pháp luật liên quan; tổ chức khai thác cảng cạn đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư; bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam được giao tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài theo đúng quy định của Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và các văn bản liên quan.
Được biết, Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài do Công ty cổ phần Tân Cảng – Tây Ninh, thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, với tổng diện tích khoảng 16,5 ha, tổng vốn đầu tư hơn 550 tỷ đồng.
Khởi công vào tháng 11/2023, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, cho phép thực hiện thủ tục hải quan, lưu kho, tập kết và trung chuyển container xuất nhập khẩu ngay tại biên giới. Việc đưa cảng cạn vào hoạt động giúp rút ngắn đáng kể thời gian thông quan, giảm áp lực tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đồng thời tối ưu chi phí logistics cho doanh nghiệp.
Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài được đầu tư đồng bộ với bãi container, kho hàng lẻ, kho lưu xe, hệ thống cẩu giàn bánh lốp, xe nâng và rơ-moóc hiện đại. Cảng có khả năng tiếp nhận và xử lý lượng hàng hóa lớn từ Campuchia, kết nối trực tiếp với hệ thống cảng biển TP.HCM và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, hình thành trục logistics xuyên biên giới quan trọng của khu vực Đông Nam Bộ.
Với vị trí chiến lược nằm trên hành lang kinh tế Đông – Tây, Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics biên giới Việt Nam – Campuchia, góp phần phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, thúc đẩy thương mại, dịch vụ và đầu tư vùng biên trong giai đoạn tới.
-
Công bố mở Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài có tổng diện tích 16,52 ha -
Cấp bách bàn giao mặt bằng các dự án truyền tải điện từ Lào trong tháng 10/2025 -
Chuẩn bị đầu tư dự án hơn 8.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Hà Tĩnh -
Thần tốc, táo bạo hơn nữa, tháo điểm nghẽn hạ tầng cho Đồng bằng sông Cửu Long -
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên -
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng -
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025