-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Một goc Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài. |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định số 1810/QĐ-BXD ngày 20/10/2025, công bố mở Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài.
Theo quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký, Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (giai đoạn 1) có vị trí tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, đường 6A, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, do Công ty cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh làm chủ đầu tư.
Cảng sẽ được khai thác, kinh doanh dịch vụ và thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng cạn phù hợp với quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về đầu tư xây dựng, quản lý, khai thác cảng cạn; đồng thời tuân thủ Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cấp.
Bộ Xây dựng yêu cầu Công ty cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của doanh nghiệp khai thác cảng theo quy định tại Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và các quy định pháp luật liên quan; tổ chức khai thác cảng cạn đúng mục đích, phù hợp với các giai đoạn đầu tư; bảo đảm an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam được giao tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài theo đúng quy định của Nghị định số 38/2017/NĐ-CP và các văn bản liên quan.
Được biết, Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài do Công ty cổ phần Tân Cảng – Tây Ninh, thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, với tổng diện tích khoảng 16,5 ha, tổng vốn đầu tư hơn 550 tỷ đồng.
Khởi công vào tháng 11/2023, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, cho phép thực hiện thủ tục hải quan, lưu kho, tập kết và trung chuyển container xuất nhập khẩu ngay tại biên giới. Việc đưa cảng cạn vào hoạt động giúp rút ngắn đáng kể thời gian thông quan, giảm áp lực tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, đồng thời tối ưu chi phí logistics cho doanh nghiệp.
Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài được đầu tư đồng bộ với bãi container, kho hàng lẻ, kho lưu xe, hệ thống cẩu giàn bánh lốp, xe nâng và rơ-moóc hiện đại. Cảng có khả năng tiếp nhận và xử lý lượng hàng hóa lớn từ Campuchia, kết nối trực tiếp với hệ thống cảng biển TP.HCM và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, hình thành trục logistics xuyên biên giới quan trọng của khu vực Đông Nam Bộ.
Với vị trí chiến lược nằm trên hành lang kinh tế Đông – Tây, Cảng cạn Tân Cảng – Mộc Bài được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics biên giới Việt Nam – Campuchia, góp phần phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, thúc đẩy thương mại, dịch vụ và đầu tư vùng biên trong giai đoạn tới.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

