-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
Doanh nhân Lê Xuân Tùng và 2 chuyên gia bên bàn tròn CEO. |
Trong vài năm trở lại đây, xu hướng thời trang trẻ trung, lịch lãm dành cho phái mạnh tại Việt Nam trở nên thịnh hành, với sự ra đời của hàng loạt thương hiệu.
Với quy mô 100 cửa hàng chính thức, nhượng quyền trên cả nước, Biluxury đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nam “Made in Vietnam” nổi bật trong “cơn lốc” thời trang. Điều này có được là nhờ phong cách thiết kế mới mẻ, những chiến dịch marketing rầm rộ và đặc biệt là các fashion show hoành tráng, quy tụ giới yêu thời trang và các “sao” trong làng giải trí.
“Choáng” hơn, quá trình tăng tốc đó được anh Lê Xuân Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thời trang Bimart, chủ thương hiệu Biluxury, thực hiện chỉ trong 5 năm.
Đam mê làm giàu từ rất sớm, ngay từ khi vào đại học, Lê Xuân Tùng đã quyết định xây dựng “công thức làm giàu” của mình bằng cách lao vào đọc và học hàng trăm cuốn sách về kinh doanh và các doanh nhân thành đạt.
Điều làm anh chú ý là, rất nhiều “ông lớn” tại châu Á đi lên từ ngành dệt may, nhưng cuộc sống sinh viên cuốn anh vào đủ nghề, để kiếm tiền học, nhưng cũng để tích luỹ vốn sống. Từ trà đá, cafe cho đến quán phở, không dự án nào của anh trụ được quá… 1 năm. Liên tục thất bại, nhưng chàng trai trẻ không nản chí, bởi “thất bại” đã có trong công thức của anh.
Tốt nghiệp đại học, Lê Xuân Tùng quyết định khởi nghiệp và đương nhiên, anh chọn ngành may mặc - lĩnh vực mà những thần tượng thời đèn sách của anh đã rất thành công. Chọn cho mình phân khúc khách hàng là giới sinh viên, anh Tùng quyết định bán xe và vay thêm được tổng cộng 26 triệu đồng để mua hàng.
Mua tận gốc, bán tận ngọn qua kênh online, nên chỉ sau 6 tháng, anh đã trả hết nợ. Một thời gian sau, khi đã tích lũy được một khoản vốn kha khá, anh chuyển sang bước thứ hai của “công thức” là đầu tư sản xuất và xây dựng thương hiệu.
Năm 2011, Lê Xuân Tùng lập công ty, bắt tay vào nghiên cứu kỹ thuật, tìm địa điểm, tìm mua máy móc, tuyển dụng nhân sự. Tháng 1/2012, anh chính thức có xưởng may của mình. Thương hiệu Bi Online ra đời từ đây.
“Nhưng háo hức bao nhiêu thì cũng thất vọng bấy nhiêu. Những lô sản phẩm lần lượt bị ném vào thùng rác vì chất lượng không đạt. Chỉ trong hơn một năm, tất cả chi phí nhân công, nguyên liệu, tiền thuê nhà xưởng bị ném qua cửa sổ”, Lê Xuân Tùng hồi tưởng.
Xem xét lại vấn đề, anh nhận ra trong công thức của mình bị khuyết khâu nhân sự. Anh quyết định tuyển dụng, chọn lọc, đào tạo đội ngũ nhân sự đảm bảo yêu cầu. Cuối năm 2013, Lê Xuân Tùng đã có trong tay một đội ngũ nhân sự giỏi. Sản phẩm của Bi Online bắt đầu được đánh giá cao và được thị trường đón nhận.
Là doanh nhân trẻ, Lê Xuân Tùng táo bạo áp dụng chính sách “đồng chủ”, cho phép người lao động được tham gia đầu tư theo từng lô hàng và cùng hưởng lợi nhuận. “Khi đó, cả Công ty bừng lên khí thế”, anh hào hứng kể.
Tiếp theo, Lê Xuân Tùng tập trung đầu tư 30 điểm bán hàng.
Anh tin là hoạch định theo đúng công thức và chờ đợi chiến thắng. Nhưng năm 2014, toàn bộ 30 điểm bán của Bi Online rơi vào thua lỗ, dần đóng cửa.
“Tôi hoang mang tột cùng. Công thức làm giàu của tôi đã sai ở đâu đó, hay tôi không có tố chất kinh doanh. Tôi đã tự hỏi mình như vậy”, anh kể.
Lê Xuân Tùng đã làm thế nào để thoát ra khỏi cơn khủng hoảng ấy và cho ra đời Biluxury để đạt được những thành công như ngày hôm nay? Tất cả sẽ được hé lộ trong “Những câu chuyện thật” của CEO - Chìa khóa thành công số 22 với chủ đề “Đi tìm công thức khởi nghiệp”, được phát sóng lúc 9h45’ sáng Chủ nhật (14/7) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
Cùng đồng hành với anh trong chương trình tuần này còn có 2 vị chuyên gia là ông Thái Quốc Minh, thành viên HĐQT Ngân hàng SHB và ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Khoa học Tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ).
Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"