-
Năm 2025, Đà Nẵng sẽ tổ chức đấu giá 16 khu đất, có thể thu 9.300 tỷ đồng -
Đà Nẵng cần hơn 8.744 tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm 2025 -
Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân chờ tái sinh -
Làm gì để GDP năm 2025 đạt 8% trở lên -
Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh trị giá 22.000 tỷ đồng -
Đồng Nai đón 14 dự án "xông đất" đầu năm, tổng vốn đầu tư gần 738 triệu USD
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có buổi làm việc với Công ty CP Ô tô Trường Hải về đề xuất của Công ty này thực hiện đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Nam Tam Anh và Khu đô thị Tam Hiệp. Tại buổi, ông Đinh Văn Thu ghi nhận những kết quả và đóng góp của Công ty CP Ô tô Trường Hải đối với sự phát triển của địa phương trong những năm qua.
Về đề nghị của Công ty CP Ô tô Trường Hải về đầu tư KCN Nam Tam Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, KCN Nam Tam Anh thuộc khu vực quy hoạch đất công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch chung Khu kinh tế mở Chu Lai. Đồng thời phù hợp với định hướng điều chỉ Quy hoạch chung Khu Kinh tế (KKT) mở Chu Lai đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 đang trình thẩm định, phê duyệt. Vì vậy, tỉnh Quảng Nam đề nghị Công ty có văn bản đề xuất đầu tư, phối hợp với Ban Quản lý Kinh tế mở Chu Lai tham mưu UBND tỉnh trình có có thẩm quyền quyết định để triển khai thực hiện. Giao Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai hướng dẫn Công ty lập hồ sơ, thủ tục liên quan để đảm bảo trao Giấy chứng nhận đầu tư nhân dịp 15 năm thành lập Công ty CP Ô tô Trường Hải.
Toàn cảnh Khu vực cảng Chu Lai - Trường Hải. |
Về đề xuất đầu tư khu đô thị Tam Hiệp, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng đây là dự án thực sự cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cán bộ, công nhân và phát triển dân cư, sớm đưa huyện Núi Thành thành thị xã. Vì vậy, UBND tỉnh Quang Nam giao Ban quản lý KKT mở Chu Lai rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch Khu đô thị Tam Hiệp và hoàn thiện hồ sơ Điều chỉnh quy hoạch chung KKT mở Chu Lai đến năm 2035, tầm nhiền đến năm 2050, khẩn trương làm việc với các bộ ngành Trung ương sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Yêu cầu Công ty CP Ô tô Trường Hải rà soát lại nhu cầu đầu tư và nhu cầu sử dụng đất tại khu cảng và hậu cần cảng Tam Hiệp, vị trí nhà máy xe tải Chu Lai – Trưởng Hải hiện hữu, phối hợp với Ban quản lý KKT mở Chu Lai điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phù hợp để có cơ sở triển khai thực hiện.
Ngoài ra, về đề nghị nạo vét tuyến luồng đáp ứng cho tàu 5 vạn tấn của Công ty CP Ô tô Trường Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng đây là đề xuất phù hợp với phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng Kỳ Hà theo quy mô cảng loại 1 trong nhóm cảng biển Trung Trung Bộ. Vì vậy tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đầu tư tuyến luồng đáp ứng cho tàu 5 vạn tấn nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển.
Về phát triển hạ tầng giao thông kết nối để phát huy hiệu quả cảng Chu Lai – Trường Hải và hệ thống cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam giao Sở GTVT tham mưu UBND tỉnh đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành Trung ương sớm triển khai mở rộng tuyến Quốc lộ 14E.
-
Làm gì để GDP năm 2025 đạt 8% trở lên -
Kiến nghị đầu tư 68 km cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh trị giá 22.000 tỷ đồng -
Đồng Nai đón 14 dự án "xông đất" đầu năm, tổng vốn đầu tư gần 738 triệu USD -
Sửa đổi quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt -
Không để xảy ra tình trạng "quân xanh, quân đỏ" khi đấu thầu dự án cao tốc -
Thông xe một số đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt
- BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
- Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
- Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
- Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service