Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty gỗ được VinaCapital và Sumitomo đầu tư 86 triệu USD niêm yết trên sàn UPCoM
Hồng Phúc - 03/06/2021 14:30
 
Công ty cổ phần gỗ An Cường vừa chốt danh sách cổ đông để làm thủ tục đăng ký cổ phiếu tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam và đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Công ty cổ phần gỗ An Cường có trụ sở chính tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, vốn điều lệ hơn 876 tỷ đồng.

Từ 2016 đến nay, An Cường nhận được khoản đầu tư hơn 28 triệu USD từ liên doanh giữa VinaCapital- DEG và trên 58 triệu USD từ Tập đoàn Sumitomo Forestry. 

Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, doanh nghiệp này hiện có hai cụm nhà máy, hệ thống kho bãi với tổng diện tích hơn 240.000 m2.

Theo Báo cáo thường niên năm 2020, An Cường giới thiệu là doanh nghiệp số 1 trong ngành vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Hiện, công ty này sản xuất hơn 1.000 cánh cửa gỗ công nghiệp mỗi ngày và là một trong những nhà cung cấp cửa gỗ công nghiệp hàng đầu tại thị trường nội địa.

Về ban lãnh đạo, An Cường có 7 thành viên HĐQT, trong đó có 2 thành viên độc lập. 

.
Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT An Cường là doanh nhân ít xuất hiện trên truyền thông (Nguồn: An Cường).

Ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch HĐQT công ty được đào tạo tại Đức, có hơn 27 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ công nghiệp. 

Cũng có hơn 20 kinh nghiệm trong ngành gỗ công nghiệp là Phó chủ tịch HĐQT là ông Masao Kamibayashiyama, từng là trưởng phòng kế hoạch kinh doanh tại Sumitomo Forestry (Nhật Bản).

Hiện, ông Masao Kamibayashiyama phụ trách phát triển kinh doanh thị trường quốc tế cho An Tường. 

Thành viên HĐQT thứ 3 là một trong các cổ đông sáng lập An Cường - ông Nguyễn Minh Tuấn. Trước khi cùng thành lập An Cường, ông Tuấn làm việc tại Tổng Công ty cổ phần Máy tính truyền thông và điều khiển 3C. 

Hai thành viên HĐQT khác là ông Lê Thanh Phong, có hơn 19 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ công nghiệp và ông Trần Lương Thanh Tùng, có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kiểm toán, tài chính, đầu tư và tái cấu trúc doanh nghiệp. 

Hai thành viên HĐQT độc lập của An Cường là ông Jess Rueløkke, Phó giám đốc điều hành VinaCapital và bà Nguyễn Diệu Phương, có 15 năm làm việc tại VinaCapital phụ trách lĩnh vực đầu tư vốn tư nhân.

Bà Phương hiện còn là thành viên HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền và một số công ty khác được VinaCapital đầu tư. 

.
Kết quả kinh doanh năm 2018 đến năm 2020 của Công ty cổ phần gỗ An Cường (Đvt: Tỷ đồng).


Năm 2021, ban lãnh đạo công ty dự kiến doanh thu tăng khoảng 30% so với kết quả năm 2020, đạt mức 4.872 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 12%, lên mức 551 tỷ đồng.

Quý I/2021, báo cáo tài chính hợp nhất của An Cường ghi nhận lợi nhuận sau thuế 101 tỷ đồng, tăng hơn 39 tỷ đồng (tương đương tăng 64%) so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nguyên nhân do doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh tăng, công suất nhà máy tăng cộng với việc chi phí được quản lý hiệu quả hơn nên chi phí giá vốn giảm, lợi nhuận gộp tăng. 

Cùng với đó, lợi nhuận từ hoạt động tài chính tăng so với năm trước nhờ việc tối ưu hóa dòng tiền.

Tính đến cuối năm 2020, An Cường có 3.034 lao động và 3 công ty con là Công ty TNHH Malloca Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất gỗ An Cường và Công ty TNHH Aconcept Việt Nam (Aconcept Việt Nam là công ty con của Malloca Việt Nam).

Soi sức khỏe Gỗ An Cường sau gần 4 năm được Vinacapital góp vốn
Lợi nhuận của Gỗ An Cường giảm trong năm 2019, nhưng thu nhập ròng trên mỗi cổ phiếu vẫn đạt 5.774 đồng/cổ phiếu. Cách đây một năm, trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư