Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Công ty phát triển Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ
B.Giang - 23/06/2018 10:01
 
Mới đây, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công ty phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết, 13 công ty khởi nghiệp, công nghệ thông tin (CNTT) của Việt Nam vừa hoàn tất chuyến làm việc, xúc tiến đầu tư tại Silicon Valley Bang (California) và thị trường Hoa Kỳ trở về.

Trả lời phỏng vấn Baodautu.vn, ông Long cho biết, kết quả cụ thể thì hiện nay các doanh nghiệp chưa chia sẻ trực tiếp, nhưng đánh giá sơ kết sau chuyến đi là rất khả quan.

Chuyến công tác do QTSC phối hợp với Liên minh các doanh nghiệp gia công phát triển CNTT Việt Nam (VNITO) với thành phần là 13 công ty CNTT Việt Nam, các start-ups và đại diện các hiệp hội VNITO, DSA cùng tham gia.

.
.

Trong chuyến đi, các thành viên đã trao đổi khả năng ký kết hợp tác thúc đẩy gia công phần mềm cho các DN Việt Nam cũng như đẩy mạnh hoạt động trao đổi, đào tạo giữa các công ty Hoa Kỳ với các DN thành viên QTSC

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội thảo về Phát triển gia công phần mềm và Ngày hội kết nối CNTT Việt Nam - Hoa Kỳ 2018 do Tổ chức phát triển CNTT Việt Nam tại Mỹ (VIDG) tổ chức tại Silicon Valley Global Innovation Center, thành phố San Jose, bang California, Hoa Kỳ.

Tại Hội thảo về Phát triển gia công phần mềm, đoàn DN Việt Nam và khách tham dự đã có cơ hội lắng nghe các chia sẻ từ các chuyên gia của Silicon Valley Forum và VIDG về các hoạt động khởi nghiệp tại Silicon Valley, các chia sẻ về qui trình kiểm tra và đảm bảo chất lượng đối với dịch vụ gia công phần mềm, cũng như tầm nhìn và định hướng của mô hình đô thị thông minh tại thành phố San Jose cũng như các thành phố khác trên thế giới.

Tính đến nay, đã có 155 doanh nghiệp đang hoạt động tại CVPMQT (50 doanh nghiệp nước ngoài - trong đó có 3 doanh nghiệp Hoa Kỳ và 105 doanh nghiệp trong nước) với tổng vốn đăng ký kinh doanh trên 2.433 tỷ đồng. Trong số này có 04 DN hàng đầu thế giới như: KDDI, HITACHI (Nhật Bản), Concentrix (Hoa Kỳ) và Hexagone (Anh); 06 doanh nghiệp có chứng chỉ quản lý chất lượng sản xuất phần mềm tiên tiến thế giới CMMI như TMA Solutions, GCS, SPS, Digi-Texx, Larion và Misa. Các doanh nghiệp đã xây dựng và cung cấp hơn 250 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Các sản phẩm, giải pháp chủ yếu được xuất khẩu trên 20 quốc gia tập trung vào Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu. Tổng số người tham gia học tập và làm việc thường xuyên tại QTSC là 20.755 người.

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp
Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư