Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công ty Rạng Đông xin ý kiến cổ đông về chọn đơn vị xác định thiệt hại vụ cháy
Thu Trang - 12/11/2019 15:49
 
Tổng công ty bảo hiểm PVI và Công ty Giám định Quốc tế Việt Nam (VIA) là hai đơn vị được Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đưa ra để lấy ý kiến cổ đông nhằm xác định giá trị thiệt hại của vụ cháy nhà kho thành phẩm tại quận Thanh Xuân.
1
Công ty Rạng Đông chọn bảo hiểm PVI và giám định VIA để xác định thiệt hại vụ cháy
Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (HoSE: RAL) đang lấy ý kiến cổ đông về việc lựa chọn Tổng công ty bảo hiểm PVI và Công ty Giám định Quốc tế Việt Nam (VIA) để xác định giá trị thiệt hại của vụ cháy theo yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, công an TP Hà Nội. 
Ngày đăng ký cuối cùng vào 3/12 và thời gian thực hiện dự kiến vào 20/12.
Báo cáo 9 tháng cho thấy doanh thu RAL tăng 20% lên 2.704 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 205 tỷ đồng, tăng 21% và đã vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
Ngoài ra, công ty đang có ý định dời nhà máy và dự kiến chi 800 tỷ đồng để xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đồng thời công ty cũng chi 42 tỷ đồng để mua nhà làm trụ sở làm việc, nhà kho cho 2 chi nhánh Biên Hòa và chi nhánh Tây Nguyên.
Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Rạng Đông, trả lời báo chí, ông Ngô Việt Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, số tiền bảo hiểm tại công ty là 450 tỷ đồng, ước số tiền bồi thường thuộc phạm vi bảo hiểm khoảng 150 tỷ đồng. PVI chính là doanh nghiệp bảo hiểm có cấp đơn bảo hiểm cháy, nổ cho Công ty Rạng Đông.
Tuy nhiên, do chưa có kết quả xác định thiệt hại chính thức, Rạng Đông vẫn chưa ghi nhận ảnh hưởng từ sự cố nói trên. Công ty đang phối hợp với các bên liên quan để thực hiện việc kiểm kê, đánh giá hiện trường nhằm xác định giá trị thiệt hại do sự cố gây ra. 

Trong khi đó, sau gần 2 tháng sau khi xảy ra vụ cháy Công ty Rạng Đông, người dân khu đô thị 54 Hạ Đình (Hà Nội) đã yêu cầu Công ty này phải bồi thường về vật chất và tinh thần sau vụ cháy, trong đó yêu cầu bồi thường 1 tỷ đồng/1 lít máu bị nhiễm 0,1 microgram thủy ngân. Đây là các hộ dân sống cách đám cháy từ 1-100 m, thuộc vùng nhiễm độc thuỷ ngân do vụ cháy gây ra.

Đại diện các hộ dân cho biết, khu đô thị 54 Hạ Đình là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do thủy ngân rò rỉ từ vụ cháy. Sau vụ cháy, 95% hộ dân đã phải di tản, hiện nay 80% hộ dân đã quay về.

Các hộ dân yêu cầu Công ty Rạng Đông bồi thường về vật chất và tinh thần cho người dân và di dời cơ sở ra khỏi khu dân cư cũng như hoàn tất quá trình tẩy độc, dọn dẹp, đảm bảo quy định an toàn về môi trường, sức khỏe cho người dân.

Hà Nội công bố nguyên nhân vụ cháy kho hàng Công ty Rạng Đông
UBND TP. Hà Nội vừa công bố nguyên nhân cháy nhà máy Rạng Đông là do sự cố điện ở bảng mạch điện tử của bóng đèn chiếu sáng trong tầng 2 của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư