Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) dự tính lãi hơn 70 tỷ đồng
Minh Khôi - 07/05/2024 14:06
 
Ban lãnh đạo Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đặt mục tiêu doanh thu năm nay giảm nhưng lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 70 tỷ đồng, cao hơn mục tiêu 56 tỷ đồng của năm trước.

Trong báo cáo kế hoạch kinh doanh gửi UBND TP.HCM, Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn dự tính năm nay đạt doanh thu 30.145 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 92,7 tỷ đồng và 70,2 tỷ đồng. Tỷ suất sinh lời ròng theo đó chỉ đạt 0,23%.

Kế hoạch doanh thu năm nay giảm 270 tỷ đồng so với kế hoạch năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 14 tỷ đồng. Kế hoạch này được Ban lãnh đạo SJC đặt ra dựa trên mục tiêu sản lượng vàng miếng đạt 31.692 lượng và tiêu thụ 444.912 món nữ trang. Công ty dự tính năm nay sẽ nộp thuế khoảng 93,6 tỷ đồng.

Theo Ban lãnh đạo SJC, năm nay, công ty sẽ tập trung đầu tư sản xuất kinh doanh nữ trang để trở thành một trong những doanh nghiệp đầu ngành về nữ trang, từ đó mở rộng thị trường kinh doanh sang khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Công ty cũng cho ra mắt những sản phẩm mới như đồ thủ công mỹ nghệ, đồng hồ, kính mắt và kết hợp với các công ty du lịch lữ hành áp dụng mô hình kinh doanh mới.

“Điều này sẽ tạo động lực cho công ty mở rộng thêm mạng lưới hoạt động kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động”, báo cáo của ban lãnh đạo SJC viết.

Hiện SJC chưa công bố báo cáo tài chính năm 2023.

SJC được thành lập năm 1988 và là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM. Theo báo cáo tài chính gần nhất được SJC công bố vào giữa năm 2023, Công ty đang hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV và có tổng tải sản khoảng 1.740 tỷ đồng.

Từ năm 2012, SJC được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước lựa chọn làm thương hiệu vàng miếng quốc gia. Lãnh đạo công ty từng cho biết từ đó đến nay, việc sản xuất vàng miếng được Ngân hàng Nhà nước quản lý rất chặt chẽ trong tất cả các khâu, bắt đầu từ cân đo sản phẩm, kiểm tra series, đốt nấu và dập ra vàng miếng. SJC không được dập vàng miếng từ nguyên liệu và cũng mất hoàn toàn các lợi thế về kinh doanh khi trở thành thương hiệu độc quyền quốc gia.

Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12%
Báo cáo của Hội đồng vàng thế giới về Xu hướng nhu cầu vàng quý I/2024 cho thấy, nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu của Việt Nam ghi nhận sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư