
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thời chứng khoán “bùng nổ”
-
VN-Index đảo chiều mạnh, BIDV ngược dòng lấy lại vị trí top 2 vốn hoá ngân hàng
-
VN-Index bứt phá nhờ nhóm vốn hóa lớn, VN30-Index gần hơn mốc 1900 điểm
-
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ
-
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý? -
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM
Trong báo cáo kế hoạch kinh doanh gửi UBND TP.HCM, Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn dự tính năm nay đạt doanh thu 30.145 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 92,7 tỷ đồng và 70,2 tỷ đồng. Tỷ suất sinh lời ròng theo đó chỉ đạt 0,23%.
Kế hoạch doanh thu năm nay giảm 270 tỷ đồng so với kế hoạch năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng khoảng 14 tỷ đồng. Kế hoạch này được Ban lãnh đạo SJC đặt ra dựa trên mục tiêu sản lượng vàng miếng đạt 31.692 lượng và tiêu thụ 444.912 món nữ trang. Công ty dự tính năm nay sẽ nộp thuế khoảng 93,6 tỷ đồng.
Theo Ban lãnh đạo SJC, năm nay, công ty sẽ tập trung đầu tư sản xuất kinh doanh nữ trang để trở thành một trong những doanh nghiệp đầu ngành về nữ trang, từ đó mở rộng thị trường kinh doanh sang khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Công ty cũng cho ra mắt những sản phẩm mới như đồ thủ công mỹ nghệ, đồng hồ, kính mắt và kết hợp với các công ty du lịch lữ hành áp dụng mô hình kinh doanh mới.
“Điều này sẽ tạo động lực cho công ty mở rộng thêm mạng lưới hoạt động kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động”, báo cáo của ban lãnh đạo SJC viết.
Hiện SJC chưa công bố báo cáo tài chính năm 2023.
SJC được thành lập năm 1988 và là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM. Theo báo cáo tài chính gần nhất được SJC công bố vào giữa năm 2023, Công ty đang hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV và có tổng tải sản khoảng 1.740 tỷ đồng.
Từ năm 2012, SJC được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước lựa chọn làm thương hiệu vàng miếng quốc gia. Lãnh đạo công ty từng cho biết từ đó đến nay, việc sản xuất vàng miếng được Ngân hàng Nhà nước quản lý rất chặt chẽ trong tất cả các khâu, bắt đầu từ cân đo sản phẩm, kiểm tra series, đốt nấu và dập ra vàng miếng. SJC không được dập vàng miếng từ nguyên liệu và cũng mất hoàn toàn các lợi thế về kinh doanh khi trở thành thương hiệu độc quyền quốc gia.

-
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ -
Hơn 2,8 tỷ USD đổ vào sàn chứng khoán, VPBank leo top 2 vốn hoá ngân hàng -
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý? -
VN30-Index vượt 1.800 điểm, sắc xanh áp đảo dù khối ngoại liên tục bán ròng -
Thuế đối ứng cũng mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội -
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM -
Cổ phiếu BSI tăng nóng cùng “cơn sốt” chứng khoán
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu