Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 25 tháng 11 năm 2024,
"Cú lột xác" ngoạn mục từ một công cụ chat khô khan thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
Minh Hải - 27/04/2021 13:30
 
Ứng dụng chatbot vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng vào Website, nâng cao khả năng mua hàng và tối ưu chi phí.
Tỷ lệ chốt đơn của doanh nghiệp đang ở mức thấp (dưới 30%)
Tỷ lệ chốt đơn của doanh nghiệp đang ở mức thấp (dưới 30%)

Theo một nghiên cứu mới đây từ Chatbot Magazine, có đến 65% người dùng thích sử dụng một ứng dụng nhắn tin để liên hệ với một doanh nghiệp. Các nhà phân tích dự báo rằng thị phần của thị trường bot sẽ đạt 4,5 tỷ USD trong năm 2021. Làn sóng về một giải pháp marketing tự động hoá đang đến rất gần.

"Nút thắt cổ chai" mà doanh nghiệp đang gặp phải

Trong kinh doanh online, không phải lúc nào có nhiều khách hàng cũng là điều tuyệt vời. Đôi khi, việc có một lượng lớn khách hàng nhưng nếu thiếu phương thức để quản lý và tối ưu nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất thì có thể tạo ra hiệu ứng ngược. Và đó chính là một trong những vấn đề hiện hữu bên trong các doanh nghiệp hiện nay

Lấy ví dụ, phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đã và đang sử dụng các kênh online để tìm kiếm khách hàng. Vấn đề họ phải đối mặt ở đây là việc chạy, duy trì và tối ưu quảng cáo không hiệu quả dẫn đến chi phí để có được một khách hàng đang ngày một gia tăng. Nhưng điều nghịch lý là tỷ lệ chốt đơn của các doanh nghiệp đang ở mức thấp (khoảng dưới 30%).

Chưa dừng lại ở đó, vấn đề quản lý và tối ưu các nguồn tài nguyên hiện có cũng là điều khiến phần lớn doanh nghiệp đau đầu. Yếu tố con người dường như được đưa vào mọi khâu trong quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào con người cũng có thể theo sát mọi hành vi trực tiếp của khách hàng.

Phần lớn doanh nghiệp hiện tại dường như vẫn đang cố gắng giải quyết vấn đề ở phần ngọn. Họ tập trung mọi nguồn lực vào việc tìm kiếm thêm các khách hàng mới trong khi dường như họ lại bỏ mặc hoàn toàn những khách hàng cũ. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Thêm khách hàng mới có thể giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, theo thời gian việc duy trì các khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu về chi phí cho riêng mình. Và chatbot sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề đó.

Biến công cụ chat thành nơi để bán hàng

Có tới 98% khách hàng truy cập vào Website của bạn và bỏ đi mà không thực hiện một hành vi mua hàng nào cả. 68% trong số đó là lượng khách hàng đã từ bỏ quyết định mua hàng khi họ đã cho sản phẩm vào giỏ. Với chatbot, bạn có thể dựng nên một nhân viên gương mẫu với các kiến thức cần thiết để thực hiện giao tiếp với khách hàng. Nó sẽ thay con người trò chuyện và cung cấp bất kỳ thông tin gì mà khách hàng tìm kiếm trên Website của bạn. Ngoài ra, dựa theo hành vi của khách hàng trên Website, chatbot sẽ đưa ra các kịch bản nhằm tương tác với người dùng.

Chatbot giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website lên 230%

Sự xuất hiện của chatbot đã rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người dùng. Đã qua rồi cái thời ai đó truy cập vào một trang Web bất kỳ, điền thông tin vào form liên hệ và phải chờ đợi tới 24 giờ hoặc hơn để nhận được hồi đáp từ doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng thế mạnh của chatbot, khách hàng tiềm năng đến qua trò chuyện có xu hướng tăng cao hơn.

Ở thời điểm hiện tại, xu hướng tự động hoá đang ngấm dần vào nguồn sống của các doanh nghiệp. Và chatbot sinh ra như một hình thức cứu cánh giúp doanh nghiệp gia tăng sức đề kháng, bổ sung yếu tố cạnh tranh trong môi trường kinh tế thị trường hiện nay.

Bizfly Chat - Định nghĩa lại khái niệm chatbot tại Việt Nam

Đừng chỉ nghĩ rằng chatbot đơn thuần là một công cụ vô tri vô giác để giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của khách hàng. Với những chatbot thế hệ mới, chúng hoàn toàn có thể là công cụ marketing quyền lực là người trợ lý ảo thông minh giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào. Và đây chính là những gì mà giải pháp Bizfly Chat đã và đang hướng đến.

Ngoài việc được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản nhất của một công cụ chatbot thông thường, Bizfly Chat còn có thể tùy biến dựa theo nhu cầu đặc thù của từng ngành hàng khác nhau như ẩm thực, du lịch hay spa. Hơn thế nữa, bằng việc hỗ trợ tích hợp tính năng live chat với Zalo (nền tảng ứng dụng nhắn tin hàng đầu của Việt Nam), Bizfly Chat là giải pháp duy nhất đến thời điểm hiện tại hỗ trợ tính năng này bên cạnh Facebook Messenger. Hiện tại, Bizfly Chat đã và đang cung cấp miễn phí không giới hạn tính năng của giải pháp cho các khách hàng đăng ký mới.

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công
Ứng dụng Chatbot có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư