-
Tư vấn lập thiết kế - dự toán không có căn cứ, tạo kẽ hở cho nhà thầu hưởng lợi -
Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can -
Quảng Ngãi: Đập ngăn mặn Hiền Lương xuống cấp, hàng trăm héc-ta đất canh tác ảnh hưởng -
Nhà thầu đang thi công thì tuyên bố giải thể, Quảng Nam lúng túng xử lý -
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2
Một máy bay tìm kiếm QZ8501. Ảnh: AFP |
Theo BBC, cuộc gọi cuối cùng giữa máy bay với đài kiểm soát ở sân bay Surabaya được cơ quan điều hành bay quốc gia Indonesia AirNav tiết lộ tối qua.
Máy bay rời Surabaya vào 5h35 ngày 28/12 và dự kiến đến Singapore vào 8h30.
Tuy nhiên, ông Wisnu Darjono, giám đốc an toàn của AirNav cho biết, vào 6h12, cơ trưởng Iriyanto, 53 tuổi, đã xin phép được rẽ trái để tránh một cơn bão. Yêu cầu này được chấp thuận ngay lập tức và máy bay đã chuyển hướng.
Sau đó, ông Iriyanto tiếp tục xin phép đưa phi cơ từ độ cao 9,8 km lên 11,5 km nhưng không giải thích tại sao muốn làm như vậy.
Sau khi liên lạc với các đồng nghiệp ở Singapore, nhân viên không lưu Indonesia đã thông báo với cơ trưởng rằng ông chỉ có thể nâng độ cao máy bay lên 10,4 km, vì có một máy bay khác của AirAsia đang hoạt động ở phía trên.
"Chúng tôi mất khoảng hai đến ba phút để liên lạc với phía Singapore", ông Darjono cho hay. "Tuy nhiên khi chúng tôi thông báo chấp thuận với cơ trưởng lúc 6h14, chúng tôi không nhận được hồi đáp nào".
Giới chức chính thức tuyên bố QZ8501 mất tích vào lúc 7h55.
Không rõ chuyện gì xảy ra sau đó nhưng có những nghi ngờ rằng máy bay có thể đã cố gắng vượt qua một vùng bão. Các cựu phi công cho biết điều này có thể khiến phi cơ bị mất ổn định và tròng trành, do gió lớn quật vào máy bay.
Cơ trưởng Iriyanto đã có hơn 20.500 giờ bay, gần 7.000 trong số đó là cho AirAsia. Phi công phụ là Remi Emmanuel Plesel, người Pháp.
Hàng chục máy bay và tàu hôm nay dự kiến quần thảo một khu vực cách xa đường bay ban đầu của chiếc Airbus A320-200. Giới chức Indonesia nghi ngờ máy bay đã rơi xuống biển nhưng hiện vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào.
Mỹ cho hay Indonesia đã đề nghị Washington hỗ trợ tìm kiếm. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này sẵn sàng giúp đỡ nhưng đang cân nhắc về cách thức hỗ trợ.
Anh Ngọc
An Ngọc (Vnexpress)
-
Tư vấn lập thiết kế - dự toán không có căn cứ, tạo kẽ hở cho nhà thầu hưởng lợi -
Tạm dừng giao dịch tài sản của loạt cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận bị khởi tố -
Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can -
Quảng Ngãi: Đập ngăn mặn Hiền Lương xuống cấp, hàng trăm héc-ta đất canh tác ảnh hưởng
-
Nhà thầu đang thi công thì tuyên bố giải thể, Quảng Nam lúng túng xử lý -
Quảng Nam xin kết thúc Dự án Nâng cao năng lực ngành y tế từ vốn vay ODA -
Kiểm toán Dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu giai đoạn 2 -
Cảnh báo lừa đảo online trong cao điểm mùa du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 -
TP.HCM: Lập 26 công ty "ma" để mua bán hoá đơn giá trị gia tăng hàng nghìn tỷ đồng -
Lâm Đồng xử phạt “ông chủ” Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Hồ 300 triệu đồng -
Chậm bàn giao mặt bằng 2 dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Bình
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)