Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Đã 25 người chết trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc
P.V - 18/04/2014 07:24
 
 Sáng 18/4, giới chức Hàn Quốc cho biết đã có 25 người chết trong vụ chìm phà kinh hoàng, nhiều thi thể trôi dạt trên biển. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Vẫn tranh cãi nguyên nhân
Chìm phà ở Hàn Quốc: Vẫn còn gần 300 người mất tích

Vụ chìm phà Sewol ngoài khơi Hàn Quốc xảy ra ngày 16/4. Chiếc phà Sewol chở theo 475 người, phần lớn là học sinh trung học, trên đường từ Incheon ra đảo Jeju thì bị lật và chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc.

Đến sáng 18/4, các lực lượng cứu hộ đã nỗ lực cứu được 179 người, 25 người được xác định đã chết và gần 300 người khác vẫn biệt tăm.

Đến thời điểm này, các thi thể vớt được là do đã nổi theo sóng biển, chưa có các nạn nhân được tìm thấy trong xác phà. Báo Yonhap cho hay, các thợ lặn đã tiến hành 5 đợt lặn trong đêm nhưng không thể vào các ca bin. Việc không thể tiếp cận cabin phà càng làm hy vọng cứu được những người bị kẹt trong phà trở nên hết sức mong manh.

Đó là chưa kể, nhiệt độ nước biển tại vùng Tây Nam Hàn Quốc nơi chiếc phà bị chìm chỉ từ 10 đến 13 độ C, rất khó để các nạn nhân chống trả trong nhiều giờ đồng hồ.

  chìm phà ở hàn quốc, số người chết vụ chìm phà hàn quốc  
  Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (phải) an ủi thân nhân hành khách  

Hiện thân nhân của hành khách trên phà Sewol đang tập trung tại nhà thi đấu ở bến cảng thành phố Jindo (Hàn Quốc), gần nơi xảy ra chìm phà. Không khí ảm đạm bao trùm khu vực này, tất cả đều ngóng những thông tin về những người còn mất tích cùng chiếc phà bị chìm.

Truyền thông Hàn Quốc hôm 17/4 đã đăng tải nhiều tin nhắn cảm động được các hành khách gửi cho người thân khi chiếc phà dần chìm xuống làn nước lạnh.

“Mẹ, đây có thể là cơ hội cuối để con nói con yêu mẹ biết chừng nào”, một học sinh đã nhắn cho mẹ mình vào thời điểm chiếc phà chìm dần. Người mẹ vội vã nhắn tin lại nhưng không được hồi đáp.

Một nữ hành khách khác thì nhắn cho cha: “Cha ơi, con không thể ra ngoài được vì chiếc phà bị nghiêng rồi. Con chẳng thấy ai ở hành lang hết”.

Còn nữ sinh Park Ji-yoon cũng kịp gọi điện báo tin xấu cho người bà Kim Ok-young. “Bà ơi, chắc con sắp chết rồi. Chiếc phà đang chìm và con đang cố bám vào tay vịn đây”, bà nữ sinh này kể lại. Trong cuộc gọi cuối cùng, Ji-yoon chỉ nói: “Con phải đi đây”, rồi điện thoại bị ngắt. Sau đó, cô nhắn một ký tự Hàn Quốc song không có nghĩa, theo Bloomberg. Danh sách những học sinh được cứu thoát dán tại trường không có tên Ji-yoon.

Đến giờ, hàng trăm thợ lặn và các tàu tuần duyên Hàn Quốc vẫn nỗ lực tìm kiếm người sống sót, khi 271 người vẫn mất tích. Họ đang chiến đấu với thời gian, tầm nhìn thấp, nhiệt độ thấp và những dòng chảy mạnh. Họ cũng gặp khó khăn khi tiếp cận thân con phà bị chìm.

Về lý do chiếc phà tải trọng hơn 6.300 tấn bị nghiêng rồi chìm, các nhà điều tra đang xem xét khả năng hàng hóa trên khoang bị dịch chuyển đột ngột. Trước đó, khả năng tàu đâm phải đá ngầm, gây lỗ thủng lớn và chìm phà cũng được nhắc đến. Nhưng chưa có điều gì được khẳng định cho đến khi việc điều tra vụ chìm phà kết thúc.

(Tổng hợp)

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư