Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đã bắt được nhóm trộm cắt cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái
Thu Lê - 13/09/2022 21:46
 
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ nhóm 4 đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ cáp điện trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, qua đấu tranh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ, ngày 1/9 vừa qua, Vũ Văn Quân (SN 1988) và Tằng Quay Ón (SN 1989, cùng trú xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đã cùng nhau đi vào công trường thi công cầu Cái Bầu (xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn) để trộm cắp dây điện.

Các đối tượng cùng tang vật vụ án. Nguồn ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.
Các đối tượng cùng tang vật vụ án. Nguồn ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng bàn bạc, tổ chức thực hiện hành vi phạm tội vào ban đêm. Các cuộn dây điện được kéo ra bãi sú cạnh công trường, rồi dùng các mảng xốp vận chuyển đến vị trí đầu cầu đã thi công xong để đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, sau khi lên kế hoạch, Quân và Ón đã đến điểm thu mua phế liệu của Nguyễn Văn Thạch (SN 1991) tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn để chào bán số vật tư trên. Thạch đồng ý thu mua và cho mượn xe để chuyển số dây điện trộm cắp.

Sau khi thống nhất giá cả, Thạch trả cho Quân và Ón khoảng 25 triệu đồng cho 350kg dây điện lõi đồng. Đến ngày 2/9, Thạch bán số dây điện trên cho Mai Thị Huệ (SN 1984, trú tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả) với giá trên 33 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh khám xét khẩn cấp điểm thu mua của Nguyễn Văn Thạch và tập trung đấu tranh mở rộng vụ án. Các đối tượng thừa nhận từ khoảng tháng 7/2022 đã nhiều lần lẻn vào các công trường thi công đường cao tốc để lấy trộm các vật tư, phế liệu về bán lấy tiền tiêu xài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư