Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng áp dụng mẫu giấy đi đường QRCode
Hoàng Anh - 04/09/2021 07:52
 
Từ ngày 5/9, người dân TP.Đà Nẵng bắt buộc phải có giấy đi đường QRCode mới được tham gia giao thông; chỉ sử dụng trong phạm vi vùng xanh và vùng vàng, không áp dụng với vùng đỏ.

Tối 3/9, UBND thành phố Đà Nẵng đã có hướng dẫn triển khai cấp giấy đi đường QRCode, nhằm tiếp tục áp dụng một số biện pháp cấp bách để phòng, chống Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND sau 20 ngày phong toả thành phố.

Mẫu giấy đi đường QRCode được áp dụng từ 8 giờ ngày 5/9/2021 đến khi có thông báo mới. Mỗi giấy đi đường QRCode được cấp có giá trị không quá 7 ngày.

Đối tượng được cấp giấy là những người tham gia các hoạt động được phép ra ngoài theo Quyết định số 2905/QĐ-UBND ngày 3/9/2021 khi tham gia giao thông bắt buộc phải có giấy đi đường QRCode. Riêng những trường hợp như người đi chợ truyền thống đối với vùng xanh; đi khám, chữa bệnh; đi tiêm chủng COVID-19; đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài; chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ … thì không cần giấy đi đường QRCode.

Giấy đi đường QRCode được cấp cho cá nhân tham gia giao thông gắn với phương tiện cá nhân; chỉ sử dụng trong phạm vi vùng xanh và vùng vàng, không áp dụng với vùng đỏ.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân được phép hoạt động theo quy định tại Quyết định số 2905/QĐ-UBND và có nhu cầu được cấp giấy đi đường QRCode, đăng ký trực tuyến tại địa chỉ https://giaydiduong.danang.gov.vn. Cơ quan có thẩm quyền được phân công phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode tại địa chỉ https://etiket.danang.gov.vn.

Người dân TP.Đà Nẵng bắt buộc phải có giấy đi đường QRCode mới được tham gia giao thông.
Người dân TP.Đà Nẵng bắt buộc phải có giấy đi đường QRCode mới được tham gia giao thông.

Sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp giấy đi đường QRCode thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản đã đăng ký để tự in giấy đi đường QRCode và gửi cho người lao động.

UBND TP.Đà Nẵng giao các sở, ngành tuỳ theo thẩm quyền để cấp giấy đi đường QRCode cho những người tham gia các hoạt động. Ví vụ như Sở Công Thương cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động trung tâm thương mại; siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini; các chợ

Sở Thông tin và Truyền thông cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động bưu chính, viễn thông; phát hành báo chí; tác nghiệp báo chí; Doanh nghiệp sản xuất phần mềm, phần cứng.

Sở Y tế cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động của  công ty, quầy thuốc/nhà thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch; cơ sở dịch vụ khám, chữa bệnh. Ban quản lý khu công nghiệp cao và các khu công nghiệp cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghiệp cao và các khu công nghiệp…

UBND các quận, huyện cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp trên địa bàn. UBND phường, xã cấp giấy đi đường cho người tham gia các hoạt động: chủ cửa hàng tạp hóa; các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và dịch vụ kĩ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh …

Đối với người làm việc tại các cơ quan, công sở nhà nước (cả cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố); đơn vị cung cấp dịch vụ công ích; thủ trưởng các cơ quan, công sở nhà nước phê duyệt, cấp, in, giấy đi đường QRCode, gửi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý sử dụng…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư