Thứ Ba, Ngày 14 tháng 10 năm 2025,
Đà Nẵng chấp thuận nhà đầu tư dự án đường thủy nội địa hơn 9.881 tỷ đồng
Linh Đan - 14/10/2025 18:58
 
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa tại Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.881 tỷ đồng, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn và phân chia thành 3 dự án thành phần.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.881 tỷ đồng.
Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.881 tỷ đồng. Trong ảnh là sông Hàn, Đà Nẵng. Ảnh: T.X

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 1969/QĐ-UBND chấp thuận Công ty TNHH Mặt Trời Hạ Long là nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 9.881 tỷ đồng.

Dự án phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn và phân chia thành 3 dự án thành phần. Theo đó, giai đoạn 1 từ năm 2025 - 2030, được chia làm 1 dự án thành phần, gồm các hạng mục: 8 bến thủy nội địa, các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến như đường dẫn, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé... trong phạm vi từ cầu Thuận Phước đến cầu Tiên Sơn; công viên cảnh quan, công trình trên phần đất phía sau bến tương ứng; mua sắm tàu thuyền phục vụ hoạt động du lịch đường thủy; trình diễn hiệu ứng chiếu sáng, show diễn nghệ thuật.

Giai đoạn 2 từ năm 2028 - 2031 được chia làm 2 dự án thành phần. Dự án thành phần 2 gồm các hạng mục: 8 bến thủy nội địa dọc sông Vĩnh Điện, sông Cổ Cò cùng các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến như đường dẫn, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé; công viên cảnh quan, công trình trên phần đất phía sau bến tương ứng; mua sắm tàu thuyền phục vụ hoạt động du lịch đường thủy.

Dự án thành phần 3 gồm các hạng mục: 4 bến thủy nội địa dọc sông Cẩm Lệ cùng các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến như đường dẫn, bãi đỗ xe, nhà chờ, nhà soát vé; công viên nhà chờ, nhà soát vé; công viên cảnh quan, công trình trên phần đất phía sau bến tương ứng; mua sắm tàu thuyền phục vụ hoạt động du lịch đường thủy.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất để thực hiện giai đoạn 1.

Tránh để “mỏ vàng” đường thủy của TP.HCM bị bỏ phí - Bài 2: Manh mún triệt tiêu tiềm lực đường thủy nội địa
Sau sáp nhập, TP.HCM có tổng chiều dài đường thủy hơn 1.433 km, mang tới lợi thế vô cùng lớn về vận tải, du lịch, phát triển logistics cũng như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư