Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng chuẩn bị nguồn lực để lấy lại Sân vận động Chi Lăng
Hoàng Anh - 12/07/2018 15:24
 
Sáng 12/7, tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang chuẩn bị nguồn lực để thương lượng lấy lại sân vận động Chi Lăng.

Giải trình ý kiến của các đại biểu HĐND thành phố khi đề cập đến dự án sân vận động Chi Lăng, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện sân vận động Chi Lăng đang trong thời gian thi hành án, chủ đầu tư đã phân lô đất này thành 14 dự án, biến sân vận động Chi Lăng thành 14 “mảnh vỡ” khác nhau.

Trước tình trạng này, UBND thành phố đã báo cáo Thành ủy, HĐND thành phố, đồng thời kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Tòa án và các cơ quan liên quan xin thương lượng lấy lại sân vận động Chi Lăng nhằm phục vụ nhu cầu văn hóa, thể thao, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng.
Ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, quan điểm của thành phố là không để 14 lô đất được chia ra thành 14 khu vực chia cắt trong tổng thể của sân vận động Chi Lăng.

“Với quyết tâm lấy lại sân vân động Chi Lăng, hiện thành phố chỉ đạo các ngành chức năng chuẩn bị nguồn lực để thương lượng với các cơ quan liên quan trong quá trình thi hành án đối với 14 lô đất đã bị chủ đầu tư của dự án này “phân lô” trước đó”, ông Thơ khẳng định.

 Liên quan đến sân vận động Chi Lăng, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao thành phố Đà Nẵng cho biết,  từ sau năm 2011, khi sân vận động Chi Lăng được giao cho doanh nghiệp thì các môn thể thao thành tích cao của Đà Nẵng như điền kinh, võ, bóng bàn…thường xuyên tập luyện tại đây cũng mất điều kiện tập luyện. Các đơn vị thể thao của thành phố phải “lang thang xin tập hết chỗ này đến chỗ khác”, trong khi đó, khu liên hợp thể thao Hòa Xuân thay thế sân Chi Lăng đến nay vẫn chưa xây dựng xong, ảnh hướng rất lớn đến hoạt động thể thao – văn hóa của thành phố. 

Sân vận động Chi Lăng đã được bán cho Tập đoàn Thiên Thanh.
Sân vận động Chi Lăng đã được bán cho Tập đoàn Thiên Thanh.

Sân vận động Chi Lăng  có diện tích khoảng 6ha, nằm giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng, trên khu đất bốn mặt tiền đường Lê Duẩn - Chi Lăng - Ngô Gia Tự - Hùng Vương. Năm 2011, Đà Nẵng hoàn tất thủ tục giao đất sân vận động Chi Lăng cho Tập đoàn Thiên Thanh của ông Phạm Công Danh, để xây khu phức hợp, thương mại với giá 1.400 tỷ đồng. Chủ đầu tư công bố dự án xây dựng khu phức hợp, thương mại với vốn đầu tư gần một tỷ USD trên diện tích đất này. Tuy nhiên dự án sau đó không được thực hiện.

Cũng trong thời gian này , UBND TP Đà Nẵng đã cho phép tách khu “đất vàng” này thành 14 lô và giao quyền sử dụng đất cho 10 công ty của Tập đoàn Thiên Thanh, tạo thuận lợi để huy động vốn thực hiện dự án. Toàn bộ sổ đỏ được cầm cố ngân hàng với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên đến tháng 7/2014, ông Phạm Công Danh bị bắt để điều tra về nhiều tội danh khác nhau.

Đà Nẵng đề nghị Trung ương hỗ trợ thúc đẩy các dự án trọng điểm
Trong số các nội dung được nêu ra tại ngày đầu tiên Kỳ họp HĐND Đà Nẵng lần thứ 7 là việc đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư